Theo thông tin từ ngày 5/9/2023, một sự cố đã xảy ra liên quan đến một bản cập nhật phần mềm, khiến tất cả các chuyến bay của hãng hàng không United Airline của Mỹ bị gián đoạn. Với 211 chuyến bay bị kẹt trong đường băng và không thể cất cánh. Sau 1 giờ đồng hồ, các chuyến bay đã được khắc phục và tiếp tục cuộc hành trình.
Theo cơ quan giám sát hàng không tại Mỹ, hãng hàng không United Airline đã bị yêu cầu tạm dừng cất cánh để điều tra. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, sự cố này là lỗi máy tính.
Phía United Airline cũng cho biết, sự cố liên quan đến bản cập nhật phần mềm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống công nghệ của công ty. Tuy nhiên, United Airline không thông báo chi tiết về bản cập nhật phần mềm nào đã làm trễ tất cả các chuyến bay trong 1 giờ đồng hồ.
Sự cố đã được United Airline khắc phục nhanh chóng và công ty cũng cho biết rằng họ sẽ liên hệ với tất cả các hành khách trong tất cả các chuyến bay sớm nhất có thể.
Đây không phải là lần đầu tiên United Airline gặp sự cố máy tính này. Tuần trước, công ty đã thông báo về việc hủy một số chuyến bay hai chiều đến Vương quốc Anh do vấn đề kiểm soát không lưu. Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy và hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay trong 2 ngày.
Trước đó, năm 2013, American Airline đã hủy hơn 1.000 chuyến bay do hệ thống bị tê liệt. Năm 2016, Delta Airline cũng buộc phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mất điện làm cho hệ thống máy tính của hãng rơi vào ngoại tuyến.
Những năm gần đây, sự cố liên quan đến bản cập nhật phần mềm trên máy tính đã gây ra sự chậm trễ trong các chuyến bay. Các sự cố này không phải do kẻ tấn công mạng gây ra. Điều này là do các hãng hàng không đang gặp vấn đề trong việc duy trì hệ thống công nghệ của mình một cách ổn định.