Các ô tô bị ảnh hưởng bao gồm một số xe SUV Corsair và Escape đời từ 2020 đến 2022, cùng mẫu xe bán tải nhỏ gọn Maverick cùng thời kỳ. Tất cả đều có động cơ điện hybrid và plug-in hybrid 2,5 lít. Theo Ford, quan trọng nhất, sự cố động cơ có thể dẫn đến dầu và hơi nhiên liệu rò rỉ vào các bộ phận nóng của động cơ, dẫn đến hỏa hoạn.
Ford cho biết cho đến nay họ đã nhận được 23 báo cáo từ khắp nơi trên thế giới về các sự cố mà động cơ bị hỏng gây ra hỏa hoạn. May mắn là không có thương tích hoặc tử vong nào được báo cáo liên quan đến vấn đề này. Theo Ford, lỗi động cơ là rất hiếm khi xảy ra, với chỉ 0,17 lần sửa chữa trên 1.000 xe.
Gã khổng lồ ô tô Mỹ sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào ngày 8/8. Chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn để đưa xe của họ đến một đại lý gần đó. Tuy nhiên, Ford cho biết vấn đề động cơ sẽ không được giải quyết, thay vào đó các đại lý sẽ thực hiện một số điều chỉnh để tạo ra luồng không khí tăng lên nhằm giảm nhiệt độ dưới mui xe xuống mức có thể ngăn chặn hơi nhiên liệu và dầu động cơ bốc cháy.
Ford xác nhận rằng họ đã giải quyết xong vấn đề ở giai đoạn sản xuất, vì vậy những chiếc xe mới ra khỏi dây chuyền sản xuất không còn gặp vấn đề này nữa.
Trước đó, vào tháng 5/2022, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Michigan cũng đã mở rộng một đợt triệu hồi khác và liên quan đến nguy cơ cháy dưới mui xe. Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 39.000 chiếc Lincoln Navigator và SUV Ford Expedition đời 2021. Ford hiện cho biết thêm 66.000 xe được chế tạo từ 27/7/2020 đến 31/8/2021 cũng bị ảnh hưởng.
Nhà sản xuất ô tô lo ngại về rủi ro liên quan đến dòng điện ngắn mạch tiềm ẩn trên bảng mạch in, đến mức công ty yêu cầu các chủ sở hữu bị ảnh hưởng đậu xe bên ngoài và tránh xa các công trình. Tuy nhiên, Ford cho biết các xe này vẫn tiếp tục có thể lái và các bộ phận thay thế sẽ có sẵn vào tháng 9, nơi các đại lý sẽ lắp đặt chúng miễn phí.
Ford đã nhận được 21 báo cáo về các vụ cháy dưới mui xe, trong đó có 18 vụ liên quan đến xe cho thuê. Ford cho biết cho đến nay đã có một trường hợp bị thương liên quan đến vấn đề này.
Đáng chú ý, vào tháng 4, Ford cũng đã tiến hành một đợt triệu hồi khác liên quan đến hơn nửa triệu xe.