Việc Ford quyết định sử dụng pin LFP của CATL cho Mustang Mach-E từ năm sau và F-150 Lightning từ năm 2024 là một thắng lợi lớn cho nhà sản xuất pin Trung Quốc.
Ngoài ra, Phó Chủ tịch Ford Lisa Drake cho biết hãng xe Mỹ có kế hoạch sử dụng pin LFP từ một nhà máy mới ở Bắc Mỹ kể từ năm 2026. Drake không nói rõ liệu nhà máy này có được xây dựng bởi CATL hay không. Hồi tháng 5, báo cáo từ Reuters cho biết CATL đang tìm kiếm các địa điểm ở Mỹ để sản xuất pin xe điện cho xe Ford và BMW.
Việc Ford quyết định sử dụng pin LFP trong các mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng ở Bắc Mỹ sẽ giúp giảm 10-15% chi phí. Đây cũng là điều Tesla đang thực hiện với một số mẫu sedan Model 3 bán ra ở Mỹ, vốn cũng sử dụng pin LFP.
Nhà sản xuất xe bán tải và xe tải điện Rivian cũng cho biết họ có ý định sử dụng pin LFP. Ford nói thêm rằng họ cũng đã đạt được thỏa thuận với CATL để tìm hiểu khả năng sử dụng pin của công ty Trung Quốc trong các xe Ford bán tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Tuyên bố của CATL cho biết “hai công ty có kế hoạch sử dụng thế mạnh của mình để cùng nhau khám phá các cơ hội kinh doanh mới trên khắp thế giới, bao gồm LFP và các công nghệ pin khác.
Phát biểu tại Hội nghị Pin Thế giới 2022, Chủ tịch CATL Zeng Yuqun nói rằng pin của công ty này chiếm 34% thị trường trong nửa đầu năm nay, tăng so với 28% của năm ngoái.