Tuy nhiên, khoảng thời gian bảo dưỡng sẽ khác nhau giữa các nhà sản xuất. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết khi nào chủ xe cần phải đi bảo dưỡng để đảm bảo xe có thể cung cấp quãng đường di chuyển xa nhất có thể.
Dịch vụ so sánh bảo hiểm xe hơi MotorHappy đã chia sẻ 5 dấu hiệu có thể cho thấy chiếc xe của người dùng đã đến hạn phải đi bảo dưỡng.
Đèn cảnh báo động cơ được chiếu sáng
Dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất để đưa xe đi bảo dưỡng là đèn cảnh báo động cơ sáng trên bảng điều khiển. Điều này có thể có nghĩa dịch vụ bảo dưỡng cần được thực hiện. Nhưng nếu sau khi bảo dưỡng mà đèn vẫn nhấp nháy hoặc sáng, các vấn đề nghiêm trọng hơn có thể xảy ra.
Tiếng động lạ
Những tiếng động lạ phát ra từ khoang động cơ của ô tô có thể có nghĩa là một điều gì đó sai sót nghiêm trọng đã xảy ra hoặc sắp xảy ra. Tốt hơn hết lúc này người dùng nên nhờ chuyên gia xem xét chúng. MotorHappy cho biết, trong số những tiếng ồn mà các tài xế nên chú ý là tiếng ồn dưới nắp ca-pô, tiếng xả lớn hơn bình thường, tiếng động cơ không đều, bánh răng lạo xạo hoặc tiếng kêu khi đạp phanh.
Khói từ dưới nắp ca-pô
Nếu khói trắng hoặc hơi nước đột ngột phun ra từ nắp ca-pô của xe tức là xe đang quá nóng, và người dùng cần dừng lại và làm mát động cơ trước khi tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, nếu khói có màu xanh lam thì có thể là do dầu cháy, có thể gây ra thiệt hại đáng kể nếu không được khắc phục càng sớm càng tốt.
Rung khi phanh
Tay lái rung hoặc kéo khi nhấn phanh có thể xuất phát từ nhiều vấn đề. Hệ thống phanh có thể cần thay thế, hệ thống treo có thể bắt đầu hỏng hoặc hệ thống lái có thể đang gặp vấn đề. Cả ba khả năng đều ảnh hưởng đến sự an toàn trên đường, và nếu xe bị rung khi phanh gấp, trung tâm dịch vụ sẽ là một trong những điểm dừng tiếp theo mà các chủ sở hữu nên tiếp cận.
Hướng dẫn dịch vụ
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, và một cách dễ dàng để giữ cho chiếc xe hoạt động tốt là bảo dưỡng nó trước hoặc khi đến hạn bảo dưỡng của nhà sản xuất, bất kể người dùng có nghĩ rằng nó có vấn đề gì hay không. Những khoảng cách này thường dao động trong khoảng 10.000-15.000km, nhưng nếu không chạm đến những cột mốc này, chủ xe cũng nên đưa xe đi bảo dưỡng ít nhất 1 lần/năm. Điều này sẽ đảm bảo rằng các bộ phận hao mòn và tiêu hao như dầu, bộ lọc và bugi được thay thế thường xuyên – nếu không được thực hiện, có thể là nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề nghiêm trọng hơn trong tương lai.