Vào ngày 2.9 vừa qua, Samsung đã đăng tải video mang tên “Buckle Up” về Galaxy Z Flip4 và S22 Ultra, kèm theo sự khẳng định rằng những cải tiến trên các dòng sản phẩm này sẽ “không thể có trên một chiếc iPhone mới”.
Samsung đã chọn cách bắt đầu video dài 30 giây bằng hình ảnh của một chiếc iPhone với thông điệp: “Hãy chuẩn bị cho sự kiện mới nhất của Apple, nơi mọi người đều phải ngước nhìn”. Sau đó hình ảnh chuyển sang chiếc Galaxy Z Flip4 màn hình gập kèm lời bình: “Chỉ là không nhìn theo hướng của bạn”.
Phần còn lại của video, Samsung nhấn mạnh những ưu điểm trên smartphone của hãng như camera 108MP, tính năng Space Zoom 100x. Điều này đối lập hoàn toàn với việc đã từ nhiều năm nay, Apple chỉ “đóng khung” 12MP cho các thế hệ iPhone mới, và khả năng cao iPhone 14 Series năm nay cũng vẫn như vậy.
Sau khi đăng tải, video kể trên của Samsung đã gặp phải những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đội ngũ truyền thông của hãng đã có màn “cà khịa” khá duyên dáng. Tuy nhiên, cũng có lượng lớn người dùng cho rằng ở vị thế “ông lớn” của Samsung, hãng vốn không cần phải nhắc đến tên của bất cứ đối thủ nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – tương tự như cách mà Apple đã làm từ nhiều năm qua.
Bên cạnh đó, cũng không ít fan táo khuyết đã chế nhạo ngược lại Samsung về việc hãng từng chế giễu Apple sau đó lại học theo, tiêu biểu như việc bỏ giắc cắm 3,5 mm đến bỏ cục sạc khỏi hộp đựng điện thoại.