Báo cáo gần đây tiết lộ rằng ngay sau khi cập nhật lên iOS 16, Face ID đã không hoạt động. Người đăng tải đã chia sẻ một thông báo lỗi cho biết “Face ID không có sẵn, vui lòng thử thiết lập Face ID sau”.
Hiện tại, vẫn chưa rõ lỗi Face ID này ảnh hưởng đến bao nhiêu người và liệu nó có gặp vấn đề với một mẫu iPhone cụ thể hay không, chỉ biết rằng sau báo cáo ban đầu, đã có thêm nhiều báo cáo về lỗi Face ID sau khi iPhone cập nhật lên iOS 16. Rõ ràng lỗi Face ID có liên quan đến hệ thống iOS 16.
Bài đăng được thực hiện trên diễn đàn phụ iPhone X, mặc dù cũng có người dùng báo cáo gặp sự cố với Face ID trên iPhone 13 Pro Max của họ. Những người khác cho biết họ đã mang iPhone đến một cửa hàng bán lẻ của Apple và các kỹ thuật viên của cửa hàng cho biết đó là lỗi phần cứng.
Được biết, các vấn đề về Face ID của iPhone không phải là mới. Vào ngày 27/10, một khách hàng đã viết trên diễn đàn cộng đồng của Apple rằng sau khi cập nhật lên iOS 16.1, họ nhận thấy rằng Face ID không còn hoạt động nữa. Khởi động lại và đặt lại Face ID dường như không có tác dụng. Vào đầu tháng 10, có báo cáo rằng iOS 15.7.1 RC (không phải phiên bản chính thức) đã làm hỏng Face ID đối với một số người dùng.
Nếu Face ID không hoạt động trên iPhone hoặc iPad Pro, Apple có trang hỗ trợ mô tả các bước cần thực hiện để giải quyết vấn đề. Điều này bao gồm kiểm tra các bản cập nhật hoặc cài đặt Face ID. Nó cũng bao gồm việc đảm bảo không có gì cản trở camera phía trước. Tuy nhiên, đây là trang hỗ trợ chung và không giải quyết trực tiếp các lỗi Face ID cụ thể nêu trên. Apple đã không đưa ra bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào về vấn đề này cũng như không phản hồi hoặc bình luận.