Về cơ bản, Subaru REX là một Daihatsu Rocky được cải tiến và hồi sinh một cái tên được sử dụng lần cuối cách đây 30 năm. Cụ thể, Subaru REX ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 với tư cách là một chiếc xe động cơ đặt sau với hệ dẫn động cầu sau, sau đó là thế hệ thứ hai vào năm 1981 chuyển sang hệ thống truyền động đặt trước và hệ dẫn động cầu trước.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chuyển đổi chiếc xe cỡ nhỏ sang mẫu Mk3 vào năm 1985 với động cơ siêu nạp trước khi ngừng cung cấp mẫu xe này vào năm 1992. Giờ đây, REX đã trở lại vào, tuy nhiên mẫu xe này lại đậm chất thiết kế của Daihatsu Rocky.
Trong thực tế, Subaru REX cũng giống như Toyota Raize và Perodua Ativa – những chiếc crossover cỡ nhỏ khác. Tuy nhiên, trong khi Daihatsu Rocky sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh tùy chọn thì REX chỉ được Subaru trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Sức mạnh của Subaru REX nằm ở động cơ xăng 1,2 lít hút khí tự nhiên có công suất 87 mã lực (64 kW) và mô-men xoắn 113 Nm (83 lb-ft). Mặc dù Daihatsu cũng bán Rocky với động cơ 1.0 lít tăng áp mạnh hơn với 98 mã lực (72 kW) và 140 Nm (100 lb-ft), nhưng động cơ này không có sẵn cho Subaru REX.
Trong khi động cơ không quá mạnh mẽ, REX lại là một chiếc xe nhẹ khi có trọng lượng dưới 1 tấn. Subaru tự tin rằng động cơ ba xi-lanh có khả năng mang lại “khả năng tăng tốc mạnh mẽ và êm ái”, đồng thời cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Thậm chí còn có các chế độ lái có sẵn cho nhu cầu lái đường phố.
Có sẵn ở các hạng G và Z, Subaru REX được bán với giá khởi điểm 13.000 USD và cao nhất là 15.600 USD. Nhà sản xuất Nhật Bản không đặt ra mục tiêu cao cho REX khi chỉ hướng đến kế hoạch bán 150 xe mỗi tháng.