Theo Bloomberg, Apple đang cố gắng thúc đẩy doanh số bán máy MacBook Pro bằng một chương trình khuyến mại dành cho các doanh nghiệp nhỏ mua máy tính với số lượng lớn. Điều này được cho là sẽ giúp giải quyết tình trạng doanh số bán hàng yếu kém trong quý nghỉ lễ sắp đến gần.
Cụ thể, đại diện công ty và nhà bán lẻ của Apple cho biết, Apple đang giảm tới 10% cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch sử dụng chip Apple M1. Các doanh nghiệp mua từ 5 đến 24 chiếc MacBook Pro ở bất kỳ phiên bản nào sẽ được chiết khấu 8%, và những doanh nghiệp mua số lượng lớn từ 25 chiếc trở lên sẽ được chiết khấu 10%. Chương trình ưu đãi kéo dài đến ngày 24/12. Điều này được cho là vượt quá mức giảm giá điển hình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tháng trước, Apple đã cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng của công ty trong quý nghỉ lễ sẽ chậm hơn so với giai đoạn trước do doanh thu Mac giảm “đáng kể”. Máy tính Mac đã mang về hơn 11,5 tỷ USD, tương đương gần 13% tổng doanh thu của Apple, trong quý 3/2022. Đó là khoảng thời gian bán hàng tốt nhất trong lịch sử của dòng sản phẩm này.
Trong các tài liệu tiếp thị của mình, Apple đã mô tả chương trình khuyến mãi mới là một “chiến dịch Mac đặc biệt”. Nhân viên bán hàng gần đây đã được thông báo về chương trình khuyến mãi và đã bắt đầu liên hệ với các công ty mà Apple đã hợp tác trước đây để đánh giá mức độ quan tâm. Đại diện tiểu thương cho biết họ hiếm khi nhận được cuộc gọi từ Apple với lời đề nghị khuyến mãi như vậy, trong khi Apple từ chối đưa ra lời bình luân.
Ngoài việc cố gắng tăng doanh số MacBook Pro, Apple có thể đang tìm cách giải phóng một số hàng tồn kho trước các mẫu mới. MacBook Pro thế hệ mới dự kiến sẽ đi kèm chip Apple M2 Pro và M2 Max khi ra mắt vào đầu năm 2023.