Audi đã thiết kế lại logo bốn vòng mang tính biểu tượng của mình, và mẫu logo mới của Audi đã xuất hiện trên Q8 e-tron mà công ty mới ra mắt gần đây.
Điểm mới trong logo mới của Audi chính là những chiếc nhẫn đã được thiết kế lại, mang đến một hình ảnh hiện đại hơn cho thương hiệu với hình thức hai tông màu, bao gồm nền đen tương phản với các vòng màu trắng. Logo mới cũng có thiết kế hai chiều và là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của nó trong tương lai. Giao diện hai tông màu cũng hứa hẹn làm cho logo dễ nhìn thấy, thậm chí từ khoảng cách xa.
Chiến lược gia của Audi, Frederik Kalisch, giải thích rằng giao diện 2D mới trong logo công ty là kết quả của quá trình số hóa. Tuy nhiên, Audi muốn có sự hiện diện thương hiệu nhất quán khi tiếp cận với khách hàng, vì vậy hãng đã thiết kế lại các vòng trang bị trên xe.
Thêm vào đó, nhà thiết kế Andre Georgi tuyên bố rằng công ty muốn logo mới trông giống nhau ở mọi nơi, cho dù đó là trên tạp chí, smartphone, bảng quảng cáo và trên hoặc bên trong ô tô. Logo mới gần như giống hệt nhau về hình học nhưng được trang trí đồ họa nhiều hơn.
Điều thú vị nhất trong thiết kế logo mới đó là Apple giữ thiết kế “không có chrome”. Đó là một sự khởi đầu đáng chú ý vì logo mạ chrome từng là dấu hiệu đặc trưng của Audi.
Như đã đề cập, ngoài logo, các mẫu xe trong tương lai của Audi cũng sẽ có một phông chữ độc quyền được gọi là Audi Type. Như Georgi đã giải thích những đường nét thiết kế trong phông chữ mới về cơ bản tiếp tục mang đến nét hiện đại mà không ảnh hưởng đến tính khác biệt hoặc chất lượng của dòng chữ Audi.