Mặc dù vậy, Toyota cũng cảnh báo về một triển vọng không chắc chắn do tình trạng thiếu chất bán dẫn kéo dài và số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng đột biến. Nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới đã sản xuất được 833.104 xe vào tháng trước, tăng 1,5% so với một năm trước đó. Trong khi đó, doanh số toàn cầu của công ty đạt 796.484 chiếc, tăng 2,9%.
Sản lượng xe phản ánh nhu cầu vững chắc ở các khu vực như Bắc Mỹ và sự phục hồi chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á do các ca nhiễm Covid-19 vào năm ngoái. Ngành công nghiệp ô tô vẫn đang gặp khó khăn do thiếu chip và các bộ phận ô tô khác. Ngoài ra, những thách thức bắt nguồn từ sự lây lan nan chóng các ca nhiễm Covid-19 trên khắp Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến điều này.
Vào đầu tháng 11, Toyota đã cắt giảm mục tiêu sản xuất toàn cầu cho năm tài chính kéo dài đến tháng 3/2023 trong khi vẫn duy trì triển vọng lợi nhuận thận trọng vì tình trạng thiếu chip. Theo tuyên bố, sản lượng nội địa của Toyota trong tháng 11 đã giảm 3,3% so với một năm trước đó, xuống còn 266.174 chiếc, trong khi sản lượng ở nước ngoài tăng 3,8%, lên 566.930 chiếc.
Nếu tính cả xe do các công ty con Daihatsu Motor và Hino Motors lắp ráp, sản lượng và doanh số đạt lần lượt là 982.552 chiếc và 884.112 chiếc.
Riêng Nissan Motor cho biết sản lượng toàn cầu giảm 23% so với một năm trước đó, xuống còn 248.961 chiếc trong tháng 11, trong khi doanh số bán hàng giảm 26%. Sản lượng toàn cầu của Honda Motor đã giảm 12%, xuống còn 325.996 chiếc vào tháng trước. Đây là mức giảm đầu tiên trong sáu tháng so với cùng kỳ năm ngoái.