Tính phí là một trong nhiều tính năng mà TikTok có thể giới thiệu cho nền tảng của mình nhằm thu hút người dùng mới. Ngoài tính phí, TikTok cũng đang làm việc với Creator Fund 2.0 – một phiên bản mới của Creator Fund ban đầu mà họ ra mắt vào năm 2020 nhằm trả tiền cho những người sáng tạo có hơn 100.000 người theo dõi nhằm giữ họ ở lại với nền tảng. Cũng theo báo cáo, Creator Fund 2.0 có thể ra mắt sớm nhất vào tháng 3.
Nền tảng này cũng muốn phát triển cơ sở người dùng của mình bằng cách thu hút người dùng lớn tuổi. Nghiên cứu của Pew Research vào năm 2021 cho thấy chỉ 21% người trưởng thành ở Mỹ hiện đang sử dụng TikTok, so với 67% thanh thiếu niên Mỹ dựa vào cuộc thăm dò của Pew Research vào năm 2022. Ứng dụng này hy vọng sẽ thu hút được lượng khán giả lớn tuổi hơn bằng cách giới thiệu nội dung được tạo chuyên nghiệp, vốn là những video hấp dẫn hơn so với video được quay trên smartphone của những người nghiệp dư.
“Chúng tôi cam kết khám phá những cách mới để tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok”, người phát ngôn của TikTok cho biết, tuy nhiên vị đại diện này từ chối bình luận về các tính năng cụ thể.
Người phát ngôn này nói thêm: “Trên TikTok, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo và mọi người đều có thể thưởng thức nội dung giải trí từ những người sáng tạo truyền cảm hứng của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục đổi mới trải nghiệm này để mọi người có thể thể hiện bản thân, tìm thấy cộng đồng của mình và được khen thưởng vì sự sáng tạo của họ”.
Những động thái này được đưa ra sau khi TikTok cắt giảm mục tiêu doanh thu quảng cáo toàn cầu khoảng 2 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái để đối phó với doanh số bán hàng sụt giảm. Được biết, cơ sở người dùng TikTok đã giảm trong suốt năm ngoái.
Bên cạnh đó, TikTok cũng đang cung cấp một loạt ưu đãi khác cho người sáng tạo trên nền tảng này, bao gồm thị trường để người sáng tạo kết nối với các thương hiệu cho các giao dịch tài trợ và cơ chế để họ chấp nhận thủ thuật và thu hút người đăng ký trả tiền cho buổi phát trực tiếp của họ.
Nỗ lực của TikTok nhằm thu hút người dùng mới hoàn toàn trái ngược với sự tăng trưởng vượt bậc mà dịch vụ này đã chứng kiến trong thời kỳ đại dịch. Quá trình vươn lên thành hiện tượng toàn cầu của TikTok diễn ra vô cùng nhanh chóng khi cơ sở người dùng trên toàn thế giới của ứng dụng đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, từ 291,4 triệu lên 655,9 triệu. Đến cuối năm 2021, ứng dụng tuyên bố có 1 tỷ người dùng hàng tháng. Tuy nhiên đến đầu năm 2022, cơ sở người dùng trưởng thành của TikTok ở Mỹ đạt mức ổn định.