Đây là một trong những chiếc ô tô điện đầu tiên trên thị trường sử dụng pin Qilin của CATL và đi kèm với công nghệ pin có thể thay thế. Giờ đây, những bức ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay đã xuất hiện, với kế hoạch giao hàng diễn ra vào năm 2024. Đáng chú ý, mẫu SUV điện này sẽ đến với thị trường châu Âu, bao gồm Đức, Na Uy, Thụy Điển và Pháp. Danh mục các mẫu xe hoàn chính của Hồng Kỳ sẽ gồm xe điện, SUV và MPV.
Nền tảng EV chuyên dụng của Hongqi được gọi là FME – một nền tảng mô-đun có thể hỗ trợ các loại xe điện có chiều dài cơ sở từ 2.700 mm đến 3.450 mm. Ngoài ra, nó còn có hệ thống lái 4 bánh với khớp nối lên đến 90 độ giúp việc đỗ xe song song trở nên dễ dàng.
Công nghệ pin được CATL cung cấp dưới dạng pin Qilin mới nhất. Theo Hồng Kỳ, E202 SUV có thể sạc đầy pin lên đến 300 km chỉ trong 5 phút nhờ cấu trúc 800V. Ngoài ra, một điều thú vị ở mẫu xe này là sự hỗ trợ của sạc không dây 22kW.
Thiết kế của xe chịu ảnh hưởng rõ rệt từ Cadillac Lyriq với một số gợi ý về ngôn ngữ thiết kế của Lexus. Khoang hành khách được di chuyển về phía trước, điều này sẽ tạo ra rất nhiều không gian bên trong. Hành khách ngồi phía sau rất có thể sẽ ngồi xa về phía sau, tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn.
Hiện tại, đây là tất cả những thông tin về mẫu E202 của Hồng Kỳ. Thiết kế của xe mang tính tương lai nhưng không còn mang tính cách mạng. Nó sẽ được trang bị cảm biến LiDAR và công ty hứa hẹn cải thiện hiệu suất tự lái trong tương lai.
Được biết, E202 không phải là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Hồng Kỳ. Công ty Trung Quốc cũng đã ra mắt mẫu SUV E-HS9 sau khi giới thiệu E115 Concept vào năm 2019. Mẫu xe này đi kèm với pin 92 kWh hỗ trợ sạc DC 108 kW. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị hai động cơ điện với công suất kết hợp là 544 mã lực (406 kW) và có phạm vi di chuyển 510 km theo NEDC. Đây có lẽ là một trong những chiếc xe điện nặng nhất hiện có với trọng lượng lên đến 2.700 kg.
Thật thú vị, Hồng Kỳ thực sự là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất ở Trung Quốc. Công ty được ra mắt vào năm 1959 với tư cách là công ty con của FAW Car Company. Họ chuyên sản xuất xe hạng sang và bộ phận Hongqi New Energy đã được thành lập để sản xuất ô tô điện.