ChatGPT của OpenAI đã và đang gây bão trên toàn thế giới. Chatbot do AI điều khiển này đã cách mạng hóa cách chúng ta tìm kiếm thông tin trên web, cung cấp phản hồi nhanh chóng phù hợp với ngữ cảnh. Microsoft đã nhanh chóng đầu tư hàng tỷ đô la vào công ty AI để tiếp cận với chuyên môn của mình. Chính vì điều này, GM cũng đang muốn khai thác sức mạnh của nền tảng đến từ OpenAI.
Điều này được thể hiện trong phát biểu mới đây của Phó chủ tịch GM Scott Miller khi ông cho biết “ChatGPT sẽ có mặt trong mọi thứ”. Thực sự, chatbot của OpenAI đã và đang làm mưa làm gió trên web để chinh phục người dùng và nhiều công ty. Gần đây nhất, SalesForce đã đặt ChatGPT trong ứng dụng Slack của mình. Giờ đây, nó có thể tiến tới phân khúc ô tô. Ngày nay, ô tô đang ngày càng thông minh hơn và có nhiều công nghệ bên trong, từ giải trí đến công cụ hỗ trợ tự lái, trong số này có nhiều tình huống mà ChatGPT có thể hữu ích.
Với việc tích hợp ChatGPT vào ô tô của mình, người dùng GM có thể yêu cầu ChatGPT truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe. Ví dụ các tính năng có trong sách hướng dẫn. ChatGPT có thể truy cập thông tin này và cung cấp hướng dẫn chỉ bằng một vài câu hỏi. Hơn nữa, chatbot hoạt động với các chức năng như mã cửa nhà để xe hoặc tích hợp lịch trình từ ứng dụng Lịch. Đây chỉ là một số gợi ý do lãnh đạo của GM đưa ra bởi nó vượt xa sự phát triển của lệnh thoại. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng có thể mong đợi những chiếc ô tô GM có nhiều khả năng hơn và cung cấp các công nghệ mới hiện đại hơn.
Báo cáo cũng cho biết thêm, việc tích hợp ChatGPT sẽ được GM thực hiện thông qua một trợ lý cá nhân ảo do công ty phát triển. Điều này có nghĩa người dùng có thể mong đợi nó sẽ mang tính chất độc đáo thay vì chỉ đơn giản là một công cụ chatbot thoại như ChatGPT, kiểu như những gì mà Slack mang lại. Ứng dụng của Salesforce sử dụng tính năng AI riêng kết hợp ChatGPT được gọi là EinsteinGPT, và GM có thể đặt cược vào một kiểu triển khai tương tự.
Được biết, GM đã có mối quan hệ hợp tác với Microsoft từ năm 2021 với mục tiêu là thúc đẩy nghiên cứu xe không người lái. Microsoft đã đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào ChatGPT để tăng cường khả năng của công ty, vì vậy sẽ không bất ngờ khi hãng triển khai ChatGPT trên tất cả các sản phẩm của mình. Nhờ sự hợp tác này, chúng ta cũng có thể thấy sự tích hợp sâu sắc ChatGPT trên các mẫu xe của GM. Điều này mở ra một kỷ nguyên đầy thú vị, đặc biệt khi ChatGPT đang chuẩn bị cập nhật phiên bản mới mạnh mẽ hơn.