Giống như bất kỳ sự kiện ra mắt điện thoại cao cấp lớn nào, đã có những tranh cãi liên quan đến mức độ phổ biến của các mẫu iPhone thế hệ mới từ Apple, đặc biệt khi công ty quyết định thay thế iPhone 13 mini bằng mẫu iPhone 14 Plus. Nhiều dấu hỏi đặt ra về việc liệu công ty đã đưa ra quyết định đúng đắn?
Câu trả lời nhìn chung là “có” khi một báo cáo gần đây do Display Supply Chain Consultants (DSCC) thực hiện đã làm sáng tỏ các lô hàng tấm nền cho dòng iPhone 14, mở rộng ra, có thể giúp đánh giá mức độ thành công thương mại tương đối của các kiểu máy khác nhau.
Kết quả nhìn chung là rất thú vị. Đầu tiên và quan trọng nhất, dòng iPhone 14 phổ biến hơn một chút so với tiền nhiệm của nó, với doanh số màn hình xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái tính đến tháng 4 ở mức tăng 2%. Thứ hai và hơi ngạc nhiên, kết quả cho thấy rằng các mẫu iPhone Pro tiếp tục vượt trội so với các mẫu thông thường, xu hướng đang hình thành mang lại lợi ích cho Apple.
Hơn nữa, báo cáo làm rõ rằng doanh thu từ dòng sản phẩm năm nay có khả năng cao hơn vì Apple thậm chí còn bán được nhiều mẫu cao cấp hơn. Để tham khảo, doanh số của mẫu tiêu chuẩn giảm tới 36%, trong khi doanh số của Pro và Pro Max tăng lần lượt là 22% và 23%.
Thú vị nhất có lẽ là lô hàng màn hình cho iPhone 14 Plus tăng 59% so với lô hàng cho iPhone 13 mini. Điều này giải quyết dứt điểm cuộc tranh luận “mini so với Plus”. Tuy nhiên, iPhone 14 Plus vẫn là mẫu iPhone 14 ít phổ biến nhất.
Báo cáo cũng bao gồm một dự báo khá ảm đạm cho những tháng tiếp theo trước khi iPhone 15 ra mắt. Tuy nhiên, với kết quả cho đến nay, có thể nói rằng những chiếc iPhone mới nhất của Apple là một thành công.