Cho đến nay, xe đang ở giai đoạn nguyên mẫu và có tên đang hoạt động là XRT Concept. Tất cả các tấm ốp vẫn ở nguyên vị trí, chỉ có thiết kế cuối cùng của đèn pha và các yếu tố khác được che giấu dưới lớp ngụy trang.
Mẫu xe bán tải hạng trung mới sẽ được trang bị động cơ diesel “thế hệ tiếp theo”. Bên cạnh đó còn có một số kiểu điện khí hóa cũng sẽ đến với xe, nhiều khả năng là hệ thống truyền động plug-in hybrid, để đáp ứng các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt. Xe sẽ có cabin với hai hàng ghế cũng như hai lốp dự phòng.
Mitsubishi chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật, nhưng trước đó đã có thông tin cho rằng xe bán tải Triton 2024 sẽ sử dụng khung gầm nâng cấp được sử dụng trong Navara thế hệ tiếp theo.
Dự kiến Mitsubishi Triton 2024 sẽ có mặt trực tiếp trong Giải đua xe xuyên quốc gia châu Á 2023, nơi nhóm Mitsubishi Ralliart dự định sử dụng nguyên mẫu này để tham gia đua. Phiên bản sản xuất đầu tiên sẽ được bán ở Thái Lan trong năm tài chính 2023 (tháng 4/2023 đến tháng 3/2024) và sau đó là các quốc gia khác trên thế giới.
Mitsubishi cũng đang nghiên cứu một mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện mới, và công ty sẽ ra mắt mẫu sản phẩm này sau năm 2025 nhưng không trễ hơn năm 2028.