Trong tuyên bố của mình, Kyocera Mobile cho biết họ sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động tiêu dùng, đồng thời khẳng định tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp. Báo cáo tài chính cho thấy Kyocera lỗ khoảng 17 triệu USD trong tháng 2 năm nay. Khi khả năng sinh lời giảm, công ty đang cắt giảm dòng sản phẩm dành cho người tiêu dùng.
Được biết, Kyocera là một thương hiệu lâu đời trên thị trường điện thoại di động đã sản xuất điện thoại từ năm 1989. Công ty phát triển khá nhiều ngành như máy in và các thiết bị đa chức năng, điện thoại vệ tinh, điện thoại di động, dịch vụ mang không dây,… Có thể Kyocera không nổi tiếng trong làng smartphone vốn khá cạnh tranh hiện nay về chạy đua, nâng cấp cấu hình, công nghệ nhưng hãng lại khá có tiếng về việc sản xuất những thiết bị siêu bền bỉ, chắc chắn.
Trước Kyocera, một công ty kỳ cựu trong lĩnh vực điện thoại di động là LG cũng đã tuyên bố rời khỏi thị trường điện thoại. Những thương hiệu từng nổi tiếng một thời như Nokia, HTC và BlackBerry cũng tuột dốc thê thảm trong thời gian qua, tuy vậy các thương hiệu này vẫn còn tồn tại theo cách này hay cách khác.