Như đã biết, tại WWDC 2023 vừa qua, Apple đã khiến cả thế giới trầm trồ với chiếc kính thực tế tăng cường mang tên Vision Pro. Đây cũng được coi là sản phẩm hội tụ tất cả những công nghệ tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại.
Apple đã dự tính sẽ bắt đầu mở bán Vision Pro tại thị trường Hoa Kỳ vào đầu năm 2024. Các thị trường quốc tế khác sẽ được chạm vào sản phẩm này trễ hơn, tùy vào kế hoạch của hãng. Dù vậy, rất có thể Vision Pro sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là có thể không được mở bán tại thị trường “tỉ dân” Trung Quốc.
Lý do là bởi tại thị trường đại lục, Huawei mới là hãng đang giữ đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm có tên gọi Vision Pro. Và theo thông tin từ hệ thống đăng ký nhãn hiệu Trung Quốc, tên gọi này đã được Huawei đăng ký từ cách đây 4 năm trước, vào ngày 16.05.2019.
Bên cạnh đó, Huawei sẽ được độc quyền nhãn hiệu Vision Pro tại Trung Quốc trong 10 năm, từ 2021 đến 2031. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Apple muốn đưa Vision Pro gia nhập thị trường tỉ dân, hãng sẽ phải chọn cách đặt tên dành riêng cho thị trường Trung Quốc, hoặc đàm phán với Huawei để có được quyền sử dụng tên gọi Vision Pro tại đây.
Tất nhiên, trong trường hợp khác (rất khó xảy ra), đó là Apple sẽ quyết định không bán sản phẩm này tại Trung Quốc, thì điều đó chắc chắn sẽ khiến “nhà táo” sụt giảm doanh số đáng kể.
Dù sao đi nữa thì trong cuộc đua nhãn hiệu Vision Pro, Huawei đã “ao trình” Apple hoàn toàn tại thị trường Trung Quốc, khi đi trước “nhà táo” tới tận 4 năm!