Mới đây, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi gần 4.000 xe bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Nhà sản xuất của Mercedes đã phát hiện ra vấn đề trục trặc kỹ thuật này từ tháng 5/2022 trong quá trình thử nghiệm pin và phần mềm. Lỗi này có thể sẽ không cảnh báo cho tài xế trong trường hợp có sự cố về pin. Điều này vi phạm nghiêm trọng quy định “Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 305, tiêu chuẩn quản lý xe chạy bằng điện” của các liên bang tại Mỹ.
Khá may mắn cho các chủ xe khi chưa có tai nạn nào liên quan đến trục trặc kỹ thuật về pin xe Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng cũng cần khẩn trương rà soát và thu hồi để tránh các nguy cơ va chạm, thương tích, thậm chí là hỏa hoạn.
Để khắc phục lỗi này, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 3.823 xe được sản xuất từ ngày 14/02/2021 đến 08/09/2022. Các xe bị ảnh hưởng bao gồm:
- 133 chiếc AMG EQS 53
- 2.772 chiếc EQS 45+ từ mẫu năm 2022
- 871 chiếc EQS 580
- 27 chiếc EQS 450 mẫu 2022-2023
- 8 chiếc EQS SUV 580
- 4 chiếc EQS SUV 450+
- 3 chiếc EQS SUV 450 2023
- 3 chiếc S580E
- 2 chiếc EQE 350 2023.
Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng và nhằm khuyên họ nên liên hệ các đại lý ủy quyền để đặt lịch bảo dưỡng và cập nhật phần mềm cho hệ thống quản lý pin trên các mẫu xe đang bị ảnh hưởng. Hãng khẳng định rằng cập nhật này sẽ đảm bảo rằng lỗi này không thể xảy ra nữa.
Mercedes-Benz cũng cho biết không biết về bất kỳ thương tích, tai nạn hay tử vong nào do lỗi này gây ra. Đây là lần thứ hai trong năm nay, Mercedes-Benz phải triệu hồi các xe điện EQS và EQE do lỗi phần mềm. Trước đó, hãng đã triệu hồi khoảng 7.500 xe S-Class và EQS do lỗi phần mềm ESP.