Có thể 298 chủ xe Toyota Camry tại thị trường Mỹ sẽ phải “cầm cờ lê” để siết lại các đai ốc bánh xe, những đai ốc này có thể không được siết theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Toyota cũng đã khởi động chiến dịch thu hồi liên quan đến vấn đề này.
Vụ việc này gây ảnh hưởng đến 297 chiếc Toyota Camry 2023 và 1 chiếc Toyota Camry Hybrid 2023. Tuy nhiên, Toyota cho biết không phải tất cả các xe này đều được bán ở Mỹ, họ cho biết đại lý dịch vụ bảo dưỡng là nguồn gốc của sự cố chứ không phải do nhà máy của hãng xe Nhật Bản lắp ráp sai.
Cụ thể, theo Toyota tất cả các xe liên quan đến vụ thu hồi này đã được mang đến một đại lý để bảo dưỡng, sửa chữa. Tại đây, các nhân viên đã không siết các đai ốc bánh xe theo lực cần thiết sau khi hoàn thành các công việc kỹ thuật.
Những chiếc xe này sau đó gặp sự cố với hệ thống lái, Toyota đã nhận được báo cáo đầu tiên về vấn đề này từ một đại lý vào ngày 9.6.2023. Toyota nhận ra rằng các đai ốc không được siết chặt đúng cách dẫn đến bánh xe có nguy cơ rơi ra, ảnh hưởng đến toàn bộ các bánh xe. Thậm chí có trường hợp một bánh xe bị rời khỏi xe trong khi sửa chữa tại đại lý.
Điều đặc biệt là chỉ có những chiếc Toyota Camry 2023 mới gặp phải vấn đề này, còn những mẫu xe cùng thế hệ nhưng sản xuất trước lại không có sự cố này. Vì lỗi kỹ thuật xảy ra tại một đại lý chính hãng của Toyota nên hãng xe Nhật Bản sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục. Số lượng xe bị ảnh hưởng trên thực tế có thể nhiều hơn nếu các đại lý khác cũng mắc phải lỗi kỹ thuật tương tự.
Toyota đã liên lạc với các chủ xe bị ảnh hưởng vào ngày 15.6.2023, sau khi thông báo cho họ về vấn đề này, các chủ xe được yêu cầu không lái xe và mang xe đến các đại lý sẽ kiểm tra, siết lại các đai ốc bánh xe khi cần thiết.