Theo Similarweb, sau 1 tháng ra mắt, lượng người dùng Threads đã sụt giảm nghiêm trọng. Đến thời điểm ngày 7/8, chỉ còn 10 triệu người dùng thường xuyên truy cập vào mạng xã hội này.
Ở Mỹ, Threads từng đạt mức cao nhất với 2,3 triệu người vào ngày 7/7, nhưng con số này đã giảm xuống chỉ còn 576.000 vào ngày 7/8. Người dùng đã không còn “hào hứng” với ứng dụng này như thời điểm ban đầu. Lượng thời gian trung bình mỗi ngày mà người dùng dành cho Threads là khoảng 14 phút, nhưng chỉ trong vòng 1 tháng, con số này đã giảm nhanh chóng chỉ còn 3 phút.
Sự suy giảm đáng kể của Threads cho thấy ứng dụng này đang thiếu một số tính năng cốt lõi hoặc những tính năng cần thiết với người dùng, khiến nó thua xa so với X và các mạng xã hội khác. X vẫn đứng top trong việc thu hút hơn 100 triệu người dùng thường xuyên, chỉ tính trên hệ điều hành Android và người dùng ứng dụng X đã dành trung bình 25 phút để tương tác trên mạng xã hội này.
Có vẻ như Threads mới chỉ ra mắt và chưa có nhiều cải tiến, trong khi X và các mạng xã hội khác đã có nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng. Ví dụ như trang web của Threads cho phép đọc bài viết nhưng không cho phép viết bài hay chỉnh sửa bài viết, ngoài ra quá trình đọc cũng còn khá sơ sài.
Threads cần phải có nhiều cải tiến về tính năng hơn để thu hút người dùng sử dụng lâu dài và “đủ trình” cạnh tranh với X trong tương lai.