Tại Hàn Quốc, báo cáo thống kê doanh số bán ra của iPhone 15 cao hơn 40% so với doanh số của dòng iPhone 14 năm ngoái.
iPhone 15 thắng lớn ở Hàn Quốc
Theo công ty theo dõi thị trường Atlas Research and Consulting, doanh số của dòng iPhone 15 bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã tăng 41,9% trong tháng đầu tiên ra mắt so với dòng iPhone 14. Đặc biệt, doanh số bán iPhone 15 nhỏ hơn và rẻ hơn đã tăng gấp đôi trong cùng kỳ, trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có giá cao nhất nhưng doanh số tăng trưởng lên đến 42,3%.
Tại Hàn Quốc, người dùng ưa chuộng Apple hơn cả Samsung. Trước đây, Samsung đã được trang bị tính năng ghi âm cuộc gọi, trong khi iPhone thì không có tính năng này. Tuy nhiên, nhà mạng lớn SK Telecom đã cung cấp dịch vụ ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng trên iPhone, nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa Apple và Samsung. Có lẽ vì vậy mà người dùng Samsung đã chuyển sang sử dụng iPhone của Apple ngày một nhiều hơn.
iPhone 13 mini được săn lùng ở Nhật Bản
Đứng trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng iPhone 15 tại nhiều quốc gia. Nhưng điều lạ lùng là người dùng Nhật Bản đang tìm kiếm iPhone 13 mini đã qua sử dụng.
Nhật Bản dường như không mấy ấn tượng với dòng iPhone 15 mới nhất. Người dùng có xu hướng ưa chuộng những chiếc iPhone nhỏ hơn. Theo Nikkei của Nhật Bản, doanh số bán iPhone 12 mini và iPhone 13 mini đã tăng gấp đôi trong tuần đầu tiên ra mắt iPhone 15.
Khi Apple đình chỉ bán điện thoại mini trên trang web chính thức của mình, người dùng Nhật Bản cũng chuyển sang các cửa hàng đồ cũ trực tuyến để săn lùng những chiếc iPhone mini đã qua sử dụng. Apple cũng đã xóa dòng iPhone 13 mini khỏi các trang web của mình kể từ khi ra mắt iPhone 15.