Theo The Information, các quảng cáo được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của Google đã phát triển dịch vụ tự cung tự cấp mà không cần sự giám sát từ nhân viên. Điều này đã khiến Google quyết định sa thải một số lượng lớn nhân viên không còn đóng góp cho công ty.
Công cụ Tối đa hóa hiệu suất cho Google Ads đã ra mắt vào năm 2021 và đơn giản hóa quy trình quảng cáo nhắm mục tiêu cho người dùng trên Google. Công cụ này có tên là PMax, sử dụng máy học để thúc đẩy quá trình chuyển đổi các kênh như YouTube, Display, Gmail, Maps và Search thông qua việc sử dụng công cụ Đặt giá thầu thông minh.
PMax sẽ tạo ra các quảng cáo và nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo. Do đó, Google sẽ phải sa thải 30.000 nhân viên và thu hẹp quy mô lực lượng lao động để tiết kiệm ngân sách của mình. Với công cụ quảng cáo AI, các nhà quảng cáo có thể tự kiểm soát tài sản của mình thay vì phụ thuộc vào nhân viên bán quảng cáo. Ngoài ra, Google cũng mở một cuộc họp nội bộ, những nhân viên thuộc lĩnh vực quảng cáo sẽ bị sa thải nhằm mục đích tái cơ cấu cho công ty.
Theo giám đốc điều hành Google cho biết, việc sa thải 12.000 nhân viên trước đây là việc làm khó khăn. Tuy nhiên, việc Google tiếp tục sa thải 30.000 nhân viên mảng quảng cáo sẽ ảnh hưởng lớn đến công ty hơn lần sai thải trước.