Tình hình kinh tế khó khăn trong những tháng cuối năm là nguyên nhân chính khiến kế hoạch đón Tết của nhiều người Việt thay đổi. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel Việt Nam, 28% gia đình cho biết tình hình tài chính của họ trong trạng thái “không ổn” trong quý II/2023, cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, 66% người được hỏi cho biết sẽ cắt giảm chi tiêu giải trí bên ngoài, giảm ăn ngoài, giảm mua sắm thiết bị gia dụng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
“Bão lòng” trước ngày giáp Tết
Mai Anh (28 tuổi, TP.HCM) chia sẻ cô và gia đình thường chi tiêu mạnh tay cho việc mua sắm, làm đẹp và du lịch. Song với tình hình kinh tế có phần ảm đạm như hiện tại, mùa Tết năm nay của cô sẽ thay đổi.
“Năm nay công ty giảm lương, không có thưởng Tết nên tôi cũng chẳng dám lên kế hoạch gì, chắc cả nhà sẽ ăn Tết đơn giản với nhau thôi”, Mai Anh cho biết.
Mai Anh là một trong số 83% người trẻ chọn đón năm mới cùng gia đình và những người thân yêu (theo khảo sát của một nền tảng mạng xã hội). Như một truyền thống tốt đẹp, người Việt luôn xem Tết là dịp để trở về đoàn tụ cùng những người thân yêu, trải nghiệm các hoạt động bên gia đình.
Nhìn ở góc độ tích cực, tình hình kinh tế khó khăn khiến nhiều người trẻ nhận ra giá trị nguyên bản của Tết. Đó là dịp để mỗi người tìm về với hạnh phúc sum vầy giản đơn mà thiêng liêng, để lắng nghe và thấu hiểu cho những trở trăn của người thân, bạn bè sau một năm đầy biến động. Tết cũng là cơ hội để mỗi người “chậm lại một nhịp” để cùng người thân tận hưởng những giá trị tốt đẹp.
Chia sẻ về kế hoạch đón Tết, Minh Tùng (20 tuổi, sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM) bày tỏ truyền thống của gia đình là sum vầy bên mâm cỗ giao thừa, xem chương trình cuối năm và trao nhau những lời chúc năm mới.
“Năm nào nhà mình cũng đón Tết cùng nhau. Năm nay, mình không định mua quần áo mới hay quà cáp, chỉ cần cả nhà cùng ăn chung mâm cơm tất niên, xem Táo Quân rồi quây quần chụp ảnh bên chậu mai bố trồng là đủ”, Minh Tùng nói thêm.
“Chẳng cần Tết lớn, chỉ cần có nhau”
Để có thể thoải mái buông bỏ áp lực kinh tế ngày giáp Tết, nhiều người trẻ lựa chọn tối giản hóa nhu cầu cá nhân, chỉ tập trung cho những thứ thiết thực, đồng thời quan tâm hơn đến việc trao đi yêu thương trong dịp năm mới. Đây cũng là tinh thần mà thương hiệu smartphone vivo muốn lan tỏa đến người dùng Tết này.
Với định vị mang đến người dùng sự tiện lợi, kết nối và “niềm vui nhân văn”, nhà sản xuất điện thoại di động toàn cầu vivo truyền tải thông điệp “Chẳng cần Tết lớn, chỉ cần có nhau” thông qua các sản phẩm.
Hiểu rằng ai cũng mong muốn có một tấm ảnh chân dung đẹp vào ngày Tết, đặc biệt với những người mình yêu thương, vivo đã trang bị công nghệ chụp chân dung cao cấp mang tên “vòng sáng Aura 2.0” cho các sản phẩm vivo V29 series. Công nghệ độc quyền này giúp tạo nên ảnh chân dung đẳng cấp.
Với công nghệ “vòng sáng Aura 2.0”, ảnh chân dung sẽ được tái hiện một cách hài hòa, giúp thần thái người chụp hiện lên rạng rỡ, tươi tắn, tự nhiên ngay cả trong điều kiện thiếu sáng của đêm giao thừa.
Đặc biệt, chế độ selfie chân dung nhóm với hàng chục bộ lọc chuyên nghiệp trên camera selfie của vivo sẽ giúp hình ảnh mọi thành viên trong gia đình hoặc nhóm bạn hiện lên rạng rỡ và nổi bật. Người dùng có thể tận dụng chế độ này để chụp cùng bạn bè trong những buổi cà phê hoặc chụp cùng họ hàng khi đi chúc Tết.
Một bức ảnh chân dung đẹp ngày Tết không chỉ ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng trong phút giây chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mà còn thay lời muốn nói cho những người thân yêu. Đó có thể là khoảnh khắc sẻ chia giữa bạn bè, cái ôm thắm đượm tình cảm đôi lứa hay hình ảnh sum vầy của con cái với ba mẹ sau một năm dài.
Thay vì canh cánh nỗi lo về Tết thời điểm kinh tế khó khăn, người trẻ có thể tạm đặt xuống những băn khoăn và trở về nhà cùng gia đình, người thân, bạn bè ghi lại khoảnh khắc đầy yêu thương cùng vivo V29 series.
Một tấm ảnh Tết rạng rỡ bên mai đào, có đầy đủ gương mặt của những người thân yêu sẽ giúp bạn được tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn, chông gai phía trước.