Gần đây, Dell đã thông báo với lượng lớn khách hàng của mình về vụ việc một phần cơ sở dữ liệu thông tin của họ bị rò rỉ. Mặc dù Dell không đi vào chi tiết, nhưng sự cố này trùng khớp với một báo cáo cho biết thông tin của khoảng 49 triệu khách hàng Dell đang được rao bán trên “web đen” vào cuối tháng 4 vừa qua.
Thông tin bị rò rỉ bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, chi tiết đơn hàng như thẻ dịch vụ, mô tả sản phẩm, ngày đặt hàng và thông tin bảo hành của khách hàng đã mua hàng từ năm 2017 đến 2024. Dữ liệu này hướng đến cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đối tác, trường học.
Điều đáng lo ngại là nhiều khách hàng Dell đã nhận được cuộc gọi lừa đảo từ những kẻ xấu mạo nhận là nhân viên công ty, sử dụng thông tin cá nhân đã rò rỉ để đánh lừa khách hàng cung cấp thêm dữ liệu nhạy cảm như tài chính, gây thiệt hại.
Đến nay, phát ngôn viên của Dell phủ nhận các thông tin trên nhưng không đưa ra giải thích, chỉ khẳng định không có rủi ro đáng kể cho khách hàng.
Chuyên gia khuyến cáo người dùng Dell nên cẩn trọng với bất kỳ cuộc gọi lạ yêu cầu cung cấp thông tin nào, không đưa ra dữ liệu nào và liên hệ trực tiếp đường dây hỗ trợ của Dell nếu nghi ngờ có hành vi lừa đảo.
Theo dõi GenZ Việt để cập nhật thêm tin tức công nghệ mới nhất!