Để chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng là thuê bao VinaPhone có thể thực hiện như sau:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore hoặc CH Play/ Đăng nhập app My VNPT (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra/ Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”/ Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web https://my.vnpt.com.vn
Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn , đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng/ Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Quản lý tài khoản gói cước -> Thông tin cá nhân/ Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ.
Lưu ý: Khách hàng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Các trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao: Khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
VinaPhone khuyến nghị khách hàng hãy chủ động thực hiện kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng cũng như phòng tránh tối đa các rủi ro tiềm ẩn trên môi trường trực tuyến.
Để được hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng có thể gọi đến tổng đài miễn phí 18001091.
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư. |