Nhiều người dùng dòng Galaxy S22 phàn nàn rằng điện thoại của họ bị lag, giật hoặc mắc kẹt trong tình trạng bootloop. Một số người cho biết điện thoại của họ liên tục bị đóng băng, tự khởi động lại ngẫu nhiên nhiều lần trong ngày.
Những vấn đề này bắt đầu xuất hiện sau khi cài đặt bản cập nhật One UI 6.1 phát hành vào tháng 9/2024. Các khiếu nại tràn lan trên mạng xã hội và diễn đàn chính thức của Samsung. Nhiều người dùng cho biết khi liên hệ với trung tâm dịch vụ ủy quyền của Samsung, họ được thông báo rằng nguyên nhân là do bo mạch chủ bị lỗi hoặc hỏng hóc.
Người dùng Galaxy S22 phải tự chi trả chi phí sửa chữa vì máy đã hết bảo hành
Vì bản cập nhật One UI 6.1 được phát hành hơn một năm sau khi Galaxy S22 ra mắt, hầu hết các thiết bị gặp lỗi đều đã hết bảo hành. Do đó, người dùng phải tự trả tiền sửa chữa, mặc dù nguyên nhân có thể là do bản cập nhật phần mềm từ Samsung.
Đây không phải là lần đầu tiên dòng Galaxy S22 gặp phải sự cố sau khi cập nhật phần mềm. Những vấn đề tương tự cũng xảy ra khi One UI 6.1 được phát hành sớm hơn trong năm nay. Do các lỗi nghiêm trọng đó, Samsung đã phải tạm ngừng phát hành bản cập nhật, khắc phục các sự cố và phát hành lại vài tuần sau đó.
Nếu nhiều người dùng Galaxy S22 gặp phải lỗi bootloop hoặc giật lag, và nếu bản cập nhật phần mềm thực sự là nguyên nhân chính, Samsung nên đưa ra thông báo chính thức. Công ty cũng nên yêu cầu các trung tâm dịch vụ ủy quyền trên toàn cầu thay thế miễn phí bo mạch chủ cho các thiết bị bị ảnh hưởng.