RedNote hay còn được biết đến là ứng dụng Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư) tại Trung Quốc đã bất ngờ vươn lên ví trí dẫn đầu trên các kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store vào ngày 13/1. Trong bối cảnh TikTok đang đối diện với nguy cơ bị cấm tại Mỹ, RedNote nhanh chóng trở thành lựa chọn thay thế đáng chú ý.
Sự gia tăng phổ biến đột ngột của RedNote đến từ nguy cơ TikTok bị cấm tại Mỹ, khi Tòa án Tối cao sắp ra phán quyết về việc thành lập luật cấm TikTok hoặc buộc ByteDance bán lại ứng dụng cho một công ty Mỹ. Trong bối cảnh này, nhiều người dùng và những nhà sáng tạo nội dung tại Mỹ đã nhanh chóng tìm kiếm một nền tảng thay thế, và RedNote đã trở thành câu trả lời lý tưởng nhờ vào tính năng độc đáo và tính đồng bộ cao.
Ra mắt vào năm 2013, RedNote bắt đầu như một nền tảng cung cấp lời khuyên mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đến nay, nền tảng này đã chuyển mình thành một không gian mạng xã hội với nhiều chủ đề phong cách sống đa dạng.
Rednote cho phép người dùng chia sẻ đánh giá sản phẩm, mẹo vặt cuộc sống và trải nghiệm cá nhân qua các định dạng văn bản, hình ảnh và video ngắn.
Tính năng độc đáo nữa của RedNote là khả năng kết hợp giữa nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Người dùng có thể tương tác, chia sẻ nội dung và mua sắm ngay trên ứng dụng một cách liền mạch, góp phần tăng trải nghiệm tích cực cho người dùng.
Tính đến tháng 12/2024, RedNote đã đạt được khoảng 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Nhóm người dùng chính ban đầu là phụ nữ trẻ sống tại các đô thị lớn ở Trung Quốc, trong đó 70% người sinh sau năm 1990. Tuy nhiên, sự gia tăng lượng người dùng Mỹ gần đây đã góp phần đa dạng hóa nhóm người dùng của ứng dụng, đặc biệt là giới trẻ tài năng và những nhà sáng tạo nội dung quốc tế.
Thành công nhanh chóng của RedNote tại Mỹ cho thấy tiềm năng lớn của các nền tảng mạng xã hội kết hợp với thương mại điện tử. Trong bối cảnh thị trường Mỹ đang có những thay đổi lớn, RedNote có thể trở thành điểm đến đáng tin cậy cho nhóm người dùng trẻ và những nhà sáng tạo nội dung.