GenZ Viet
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới
MXH GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Video Commerce: Xu hướng mới thúc đẩy thương mại điện tử

Video Commerce không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ khả năng trực quan và tương tác cao.

Đăng bởi Chúp Chúp
01/04/2025
Video Commerce: Xu hướng mới thúc đẩy thương mại điện tử
2
CHIA SẺ
6.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Thị trường tiếp thị số đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ với sự trỗi dậy của video thương mại (Video Commerce). Hình thức này không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ khả năng trực quan và tương tác cao.

Video Commerce: Xu hướng mới thúc đẩy thương mại điện tửTheo báo cáo của AccessTrade, tiếp thị liên kết toàn cầu dự kiến đạt 40 tỷ USD vào năm 2030, trong đó Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm đổi mới. Chỉ trong năm 2024, tiếp thị liên kết đã tạo ra 6 triệu đơn hàng với 92 triệu sản phẩm được bán ra. Báo cáo e-Conomy SEA 2024 cũng chỉ ra rằng tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 63 tỷ USD vào năm 2030, phản ánh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Trong bối cảnh đó, YouTube đang trở thành một nền tảng quan trọng, giúp người tiêu dùng dễ dàng khám phá và đưa ra quyết định mua sắm. Tại Đông Nam Á, 86% người tiêu dùng sử dụng YouTube để tìm hiểu sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng và thời trang. Các định dạng video mua sắm (shoppable videos) cùng với livestream đã rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng, giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Video Commerce: Xu hướng mới thúc đẩy thương mại điện tử

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp, YouTube còn mở ra cơ hội gia tăng thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua chương trình YouTube Shopping Affiliate, hợp tác với Shopee. Những cái tên như FAPTV, FPT Bóng Đá Việt và Vê Vê Channel đã tận dụng hiệu quả chương trình này, ghi nhận doanh thu từ hàng tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn. Với việc kết hợp sáng tạo nội dung và tiếp thị sản phẩm, nhà sáng tạo vừa có thể phát triển kênh cá nhân, vừa tạo nguồn thu nhập bền vững.

Sự bùng nổ của video thương mại không chỉ giúp thương hiệu tăng trưởng mà còn thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm. Với đà phát triển này, YouTube và các nền tảng video khác sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai thương mại điện tử Việt Nam.

Có thể bạn sẽ thích

Loạt ứng dụng Samsung và Google có mặt trên Galaxy XR
Chọn lựa lối sống

Loạt ứng dụng Samsung và Google có mặt trên Galaxy XR

27/10/2025
Xiaomi chính thức phát hành HyperOS 3 trên toàn cầu
Chọn lựa lối sống

Xiaomi chính thức phát hành HyperOS 3 trên toàn cầu

27/10/2025
Microsoft ra mắt trợ lý ảo Mico có cảm xúc riêng
Chọn lựa lối sống

Microsoft ra mắt trợ lý ảo Mico có cảm xúc riêng

25/10/2025
Sau USB-C, EU mở rộng quy định về bộ sạc chung
Chọn lựa lối sống

Sau USB-C, EU mở rộng quy định về bộ sạc chung

25/10/2025
Hơn 2.500 thiết bị Starlink bị vô hiệu hóa tại Myanmar
Chọn lựa lối sống

Hơn 2.500 thiết bị Starlink bị vô hiệu hóa tại Myanmar

24/10/2025
Android 16 chuẩn bị có thêm 2 tính năng đột phá
Chọn lựa lối sống

Android 16 chuẩn bị có thêm 2 tính năng đột phá

24/10/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • Prompt Gemini AI tạo ảnh profile rõ mặt cho cả nam và nữ

    Prompt Gemini AI tạo ảnh profile rõ mặt cho cả nam và nữ

    322 chia sẻ
    Share 129 Tweet 81
  • Hóa “Cô Ba Sài Gòn” bằng 1 câu lệnh Gemini cực nhanh

    2 chia sẻ
    Share 181 Tweet 113
  • “Cứu” ảnh cũ, phục chế chỉ với 1 câu lệnh Gemini

    603 chia sẻ
    Share 241 Tweet 151
  • Chỉ 1 câu lệnh Gemini AI, nàng hóa “đại minh tinh” ngay!

    2 chia sẻ
    Share 95 Tweet 59
  • Quay về Sài Gòn “hồi đó” chỉ với 1 câu lệnh Gemini!

    2 chia sẻ
    Share 192 Tweet 120
  • Android 16 chuẩn bị có thêm 2 tính năng đột phá

    2 chia sẻ
    Share 81 Tweet 51

Hỗ trợ cực hot chỉ có tại Closed Beta

Nhat Mong Vo Lam Closed Beta

Bài viết mới cập nhật

Garmin fēnix 8 MicroLED: Chuẩn mực mới của đồng hồ thông minh

Garmin fēnix 8 MicroLED: Chuẩn mực mới của đồng hồ thông minh

28/10/2025
Microsoft bác bỏ cáo buộc dùng Gaming Copilot huấn luyện AI

Microsoft bác bỏ cáo buộc dùng Gaming Copilot huấn luyện AI

28/10/2025
Loạt ứng dụng Samsung và Google có mặt trên Galaxy XR

Loạt ứng dụng Samsung và Google có mặt trên Galaxy XR

27/10/2025
Honda CT125 ra mắt tại Việt Nam, giá gần 86 triệu đồng

Honda CT125 ra mắt tại Việt Nam, giá gần 86 triệu đồng

27/10/2025
Apple chuẩn bị đưa quảng cáo vào ứng dụng Bản đồ

Apple Maps sắp “ngập trong quảng cáo”?

27/10/2025
cropped-genz-1.png

Mạng xã hội GenZ Việt
Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số: 4688/GXN-SVHTT do Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/10/2025
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Địa chỉ: 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Thoả thuận người dùng
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners