Với mục tiêu lan tỏa thông điệp về giao thông xanh và phát triển bền vững, VinFast chính thức phát động cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” – sân chơi tìm kiếm các ý tưởng marketing đột phá, thúc đẩy xu hướng chuyển đổi xanh trong cộng đồng.
Cuộc thi dành cho mọi công dân đang sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi hay ngành nghề. Thí sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 người), đặc biệt khuyến khích sinh viên khối ngành kinh tế, truyền thông, công nghệ.
Thí sinh/đội thi sẽ xây dựng ý tưởng marketing đáp ứng hai mục tiêu: (1) lan tỏa xu hướng sử dụng phương tiện thân thiện môi trường; và (2) nâng cao nhận diện và thiện cảm với thương hiệu VinFast trong nước và quốc tế.
Cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ khảo (22/09–04/10), Bán kết (06/10–13/10) và Chung kết (26/10). Bài dự thi gửi qua email đến hết ngày 21/09/2025.
Tổng giá trị giải thưởng hơn 630 triệu đồng, gồm 01 xe ô tô điện VF 3, xe máy điện Theon S, Vento Neo, Feliz Neo, Motio và nhiều phần thưởng giá trị khác.