VinFast vừa làm nên lịch sử khi trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên giành Giải Vàng tại APAC Effie Awards 2025 – giải thưởng danh giá hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị. Không dừng lại ở đó, hãng xe điện Việt còn giành chiến thắng tại 6 hạng mục, vượt qua nhiều đối thủ lớn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Singapore, Ấn Độ…
Trong đó, chiến dịch ra mắt mẫu xe mini điện VF 3 được đánh giá là “biến kỳ vọng thành lịch sử” khi ghi nhận tới 27.649 đơn đăng ký chỉ sau 66 giờ mở đặt cọc. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu ô tô được bán qua livestream thương mại điện tử, kết hợp cùng các KOLs để tiếp cận người dùng một cách đột phá.
VinFast cũng là thương hiệu duy nhất giành Giải Nhì “Thương hiệu của năm” và Giải Ba “Nhà tiếp thị của năm”, cho thấy sự công nhận mạnh mẽ từ hội đồng chuyên môn về khả năng sáng tạo và tầm ảnh hưởng khu vực.
Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam, VinFast còn gây tiếng vang tại Indonesia với hàng loạt giải thưởng cho VF 3, đồng thời tiếp tục mở rộng sang các thị trường chiến lược như Ấn Độ, Philippines, Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ.
Những giải thưởng tại APAC Effie 2025 là minh chứng cho năng lực toàn diện của VinFast – từ phát triển sản phẩm, tư duy tiếp thị đến chiến lược toàn cầu – và tiếp tục củng cố vị thế của hãng trong hành trình thúc đẩy giao thông xanh trên quy mô quốc tế.