Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) vừa công bố quyết định thu hồi 116.877 xe điện Xiaomi SU7, sản xuất từ tháng 2/2024 đến hết tháng 8/2025. Nguyên nhân đến từ lỗi hệ thống hỗ trợ lái cấp độ L2, được cho là chưa nhận diện chính xác một số tình huống thực tế, tiềm ẩn rủi ro khi vận hành ở tốc độ cao.
Đây là đợt thu hồi lớn đầu tiên đối với mẫu xe điện đầu tay của Xiaomi – chiếm hơn 1/3 tổng số SU7 đã bán ra. Hãng cho biết sẽ khắc phục lỗi bằng bản cập nhật phần mềm OTA (over-the-air). Cổ phiếu Xiaomi giảm nhẹ 0,3% sau thông tin này.
Động thái này được đưa ra không lâu sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại An Huy khiến 3 người thiệt mạng. Hệ thống lái của SU7 chỉ đưa ra cảnh báo 2 giây trước va chạm – không đủ để tài xế phản ứng kịp thời. Vụ việc khiến giới chức Trung Quốc siết chặt quy định với xe trang bị công nghệ L2 và yêu cầu các hãng không phóng đại khả năng tự lái.

Tính đến tháng 7/2025, đã có hơn 305.000 chiếc SU7 được giao đến tay khách hàng. Dù đối mặt với cú sốc thu hồi, Xiaomi vẫn cho thấy sức hút đáng kể: mẫu SUV thứ hai của hãng – YU7 – ghi nhận 240.000 đơn đặt cọc trong vòng 18 giờ sau khi mở bán vào tháng 6.