Tại Trung tâm Hội nghị Thiskyhall, Tập đoàn Haier đã chính thức khai mạc Hội nghị Khách hàng Đông Nam Á – Haier SEA Dealer Summit 2025, quy tụ hơn 600 đối tác chiến lược đến từ 8 quốc gia trong khu vực. Sự kiện mang chủ đề “Play with the Number Ones”, khẳng định vị thế dẫn dắt của Haier – thương hiệu giữ kỷ lục 16 năm liên tiếp là Nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn số 1 thế giới.

Tâm điểm của hội nghị là tuyên bố Chiến lược Song Thương Hiệu (Dual Brand Strategy), được xem là động lực tăng trưởng chủ lực của Haier tại Việt Nam và Đông Nam Á. Theo đó, Haier tập trung phân khúc cao cấp với các giải pháp IoT và Smart Home toàn cầu, trong khi AQUA giữ vai trò thương hiệu số 1 khu vực, linh hoạt đáp ứng nhu cầu bản địa. Chiến lược này cũng mở đường cho việc chính thức kinh doanh các dòng tủ lạnh và điều hòa mang thương hiệu Haier tại Việt Nam, song song với máy giặt cao cấp hiện có.

Phát biểu tại sự kiện, ông Li Pan – Phó Chủ tịch Tập đoàn Haier kiêm Tổng Giám đốc Haier Smart Home thị trường Hải ngoại – cho biết Haier đặt mục tiêu chuyển từ vị thế dẫn đầu mảng điện lạnh sang trở thành thương hiệu “Số 1 Toàn diện” tại Đông Nam Á. Để hiện thực hóa, tập đoàn đang đẩy mạnh mở rộng chuỗi cung ứng với nhà máy mới tại Thái Lan (vận hành 2025) và Indonesia (khởi công 2026).


Bên cạnh chiến lược kinh doanh, Haier còn giới thiệu loạt giải pháp Smart Home ứng dụng AI dự kiến ra mắt năm 2026, bao gồm bộ sưu tập âm tủ Space Fit, tủ lạnh Horizon Series, máy giặt Tri-Drum, điều hòa AI for AIR, TV Homey AI hợp tác cùng KEF, máy rửa bát W5000 và giải pháp Smart Buildings cho trung tâm dữ liệu và tòa nhà xanh. Những động thái này cho thấy tham vọng mở rộng toàn diện danh mục sản phẩm và hệ sinh thái công nghệ của Haier tại khu vực.









