Chỉ trong vòng vài tuần, Tesla đã ban hành đợt triệu hồi thứ hai để khắc phục phần mềm phanh xảy ra trên các mẫu xe điện (EV) của hãng.
Theo hãng tin AP, đợt thu hồi mới nhắm vào 11.704 mẫu xe điện của Tesla từ năm 2017 trở về sau, bao gồm Model 3, Model Y, Model S và Model X. Nguyên nhân bắt nguồn từ bản cập nhật beta chứa đầy lỗi của Full Self-Driving dẫn đến tình trạng thông báo phanh giả.
Bản cập nhật lỗi được phát hành từ ngày 23/10 dẫn đến sự cố liên lạc giữa hai chip. Tesla sau đó đã khắc phục sự cố thông qua bản cập nhật phần mềm vào ngày 25/10. Tesla cho biết không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích xảy ra, tuy nhiên công ty vẫn quyết định công bố đợt triệu hồi lần này.
Việc triều hồi hơn 11.000 chiếc xe điện của Tesla được đưa ra nhằm ngăn chặn xung đột với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Cơ quan này trước đó đã gửi một lá thư tới Tesla vào ngày 12/10 để hỏi tại sao công ty không đưa ra lệnh triệu hồi để khắc phục sự cố phần mềm Autopilot, vốn được cho là dẫn đến các va chạm với các xe ưu tiên có đèn nhấp nháy khi đang đỗ.
Theo NHTSA, các nhà sản xuất ô tô sẽ buộc phải triệu hồi xe vì bất kỳ vấn đề an toàn nào, và Tesla phải đưa ra câu trả lời đối với cơ quan này trước ngày 1/11. Đến nay vẫn chưa rõ phản hồi của Tesla đối với NHTSA ra sao.
Các đợt triệu hồi của Tesla đối với xe điện của mình chủ yếu liên quan đến lỗi phần mềm an toàn trên xe. Phần mềm đóng một vai trò quan trọng trong ngành xe điện hiện nay. Ngoài các đợt triệu hồi để cập nhật trực tiếp, nhiều công ty đã chọn cung cấp bản cập phần mềm qua mạng, giống như cách mà các nhà sản xuất smartphone cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình ngày nay.