Trong đợt mở bán NFT Into the Metaverse mới đây, Adidas đã bán được gần 30.000 NFT chỉ trong vài giờ, thu về tổng số tiền 23,5 triệu USD.
Mỗi NFT được Adidas bán với giá 0,2 ETH. Với giá trị thời điểm mở bán cho mỗi ETH là 765 USD và bán được 29.620 NFT, số tiền mà Adidas nhận về từ đợt bán này đã lên hơn 23 triệu USD.
Giao dịch này diễn ra nhờ vào sự hợp tác của Adidas với Bored Ape Yacht Club (BAYC), Punks Comics và nhà sưu tập tiền điện tử Gmoney. Mua NFT cho phép chủ sở hữu tiếp cận với hàng hóa đặc biệt sử dụng trong trải nghiệm kỹ thuật số của mình. Tuy nhiên, các mặt hàng NFT mà chủ sở hữu mua từ Adidas sẽ chỉ có sẵn vào năm sau, vì vậy về cơ bản đây chỉ là đơn đặt hàng trước đắt tiền cho các trang phục ảo.
Sự kiện mở bán NFT của Adidas đã được chia làm 2 đợt, bắt đầu với những người mua có quyền ưu tiên của Adidas, BAYC, GMoney và PUNKS Comic. Ở đợt bán đầu tiên, 20.000 NFT đã được bán sạch và mang về cho hãng đồ thể thao này lên đến 15,5 triệu USD. Còn ở đợt bán thứ hai diễn ra công khai, Adidas đã bán được 9.620 NFT khác. Riêng 380 NFT còn lại trong số 30.000 NFT tạo ra cho đợt mở bán này, Adidas cho biết sẽ giữ lại cho các hoạt động trong tương lai của công ty.
Công ty đã cung cấp 20.000 NFT trong số quyền truy cập sớm cho những người sở hữu mã thông báo Adidas Originals đặc biệt, mã thông báo GMoney, NFT Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape, NFT Câu lạc bộ du thuyền Mutant Ape và NFT Vault của Pixel – làm cho một NFT vốn đã khó kiếm có sẵn đầu tiên cho một nhóm người rất hạn chế.
Không rõ liệu Adidas có kế hoạch cung cấp thêm NFT trong tương lai hay không, nhưng điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra khi công ty gợi ý trên trang web của mình rằng “đây mới chỉ là sự khởi đầu”. Với việc lô hàng đầu tiên được bán hết cực nhanh và số tiền mà Adidas kiếm được chỉ trong vài giờ, có vẻ như đây không phải là những sản phẩm NFT duy nhất từ nhà sản xuất quần áo này tạo ra. Và gần như chắc chắn hãng sẽ muốn cạnh tranh với đối thủ không đội trời chung là Nike – công ty vừa mua lại một nhà sản xuất giày ảo và NFT.
Các công ty khác cũng có thể đang xem xét sự thành công của việc mở bán NFT bởi Adidas, nhưng trước khi vội vã chuyển sang nền tảng kinh doanh này, họ cũng xem xét các cảnh báo về thị trường NFT. Lấy ví dụ với nhà phát triển GSC Game World đã nhanh chóng hủy bỏ hoàn toàn các kế hoạch NFT của mình sau khi nhận các phản ứng dữ dội từ người hâm mộ sau khi biết công ty này đầu tư vào NFT.