Chiếm tới 26% doanh thu của Apple, App Store đã trở thành một trong những mảng kinh doanh cực kỳ quan trọng của “nhà táo”. Và bất chấp các báo cáo gần đây cho thấy App Store đang sụt giảm cả về lượng người dùng và số lượt tải xuống, thì các nhà phát triển ứng dụng vẫn kiếm được bộn tiền từ các ứng dụng của họ trên kho ứng dụng này.
Lượt tải xuống giảm mạnh
Theo nghiên cứu từ Appfigures, một số nhà phát triển đang gặp khó khăn với số lượt tải xuống ứng dụng của họ trên App Store tại Mỹ. Theo đó, lượt tải xuống và doanh thu của 25 ứng dụng hàng đầu trong mỗi danh mục trên App Store, tính đến ngày 31/8, đã giảm 9% so với cùng kỳ năm 2022.
Chỉ số Mobile Download Index cũng giảm mạnh, đạt 91,87 điểm vào 2022 và năm nay chỉ còn 83,59 điểm. Appfigures cũng lưu ý rằng, chỉ số MDI năm 2022 đã thấp hơn so với năm 2018. Vào tháng 4/2023, chỉ số lượt tải xuống trên App Store giảm xuống mức thấp nhất với 64,50 điểm.
Sự suy giảm lượt tải xuống trên App Store có thể liên quan đến việc thị trường bão hòa và mất hứng thú đối với các danh mục tin tức, trò chơi và ứng dụng giải trí.
Doanh thu ứng dụng tăng
Mặc dù lượt tải xuống trên App Store đã sụt giảm, nhưng các nhà phát triển vẫn đang kiếm được nhiều tiền hơn so trước đây từ các ứng dụng của họ. Theo báo cáo của Appfigures, chỉ số doanh thu ứng dụng đã tăng từ 363,13 điểm lên 458,3 điểm tính từ năm 2018.
Việc doanh thu ứng dụng đã vượt qua sự giảm sút của lượt tải xuống có thể do người dùng tải xuống ít ứng dụng hơn nhưng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho một ứng dụng chất lượng hơn.
Theo Apple, doanh thu từ các dịch vụ đã đạt hơn 21 tỷ USD trong quý III năm 2023. Mặc dù doanh thu này bao gồm các dịch vụ riêng của Apple, nhưng có hơn 1/4 trong đó đến từ App Store. Ngoài ra, Apple cũng đã vượt qua mốc 1 tỷ thuê bao trả phí vào tháng 8/2023.