Mặc dù các chi tiết về tham vọng của Apple đối với thiết kế và tính năng của ô tô hơi mù mờ, nhưng nhu cầu thử nghiệm hệ thống lái tự động trên đường đã buộc công ty tiết lộ công việc của họ liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn tự lái khoảng 4 năm trước. Điều này xác nhận những tin đồn về việc công ty có một đội xe nhỏ chuyên dùng để thử nghiệm công nghệ tự lái.
Tất nhiên, Apple không đơn độc trong việc thử nghiệm xe tự lái trên đường, bởi ngoài Apple còn có Waymo của Alphabet, Cruise của GM, Uber và những công ty khác khi họ đã chi hơn 16 tỷ USD cho hoạt động R&D, và nhiều đối thủ của Apple cũng đã tự hào về đội xe thử nghiệm lớn hơn đáng kể.
Nhưng ngay cả với số lượng phương tiện ít hơn, Apple vẫn đang di chuyển chậm và đều đặn để cải thiện đội xe công nghệ tự lái của mình. Dữ liệu mà macReports thu được gần đây tiết lộ rằng Apple hiện có 201 tài xế được ủy quyền trong hồ sơ của Nha lộ vận California (DMV), lần đầu tiên vượt mốc 200 tài xế.
Bất chấp sự gia tăng số lượng tài xế, Apple dường như không bổ sung thêm bất kỳ phương tiện mới nào khi công ty vẫn sử dụng đội xe gồm 67 chiếc. Theo thông tin của macReports, Apple cũng chưa nộp đơn xin giấy phép lái xe không người lái, điều đó có nghĩa là tất cả các cuộc thử nghiệm xe tự hành của họ vẫn yêu cầu người lái phải ở trong xe để đảm bảo an toàn. Theo trang chủ sở hữu giấy phép DMV của California, chỉ có 7 công ty được cấp những giấy phép này kể từ tháng 11/2021, bao gồm Cruise và Waymo – cả hai đều có số lượng phương tiện và tài xế lớn hơn đáng kể.
Hầu hết các công ty đang tiến hành thử nghiệm xe tự hành ở California, bao gồm cả Apple, có tỷ lệ người lái trên phương tiện vào khoảng 3:1. Apple có 201 tài xế cho 67 xe, Waymo có 971 tài xế cho 326 xe và Mercedes-Benz có 179 tài xế cho 55 xe. Một số công ty như Tesla và Zoox thậm chí còn có nhiều tài xế hơn so với số lượng xe thử nghiệm, trong khi Nvidia dường như chỉ mới bắt đầu gia nhập với 262 tài xế chỉ cho 13 xe.
Tuy nhiên, đáng chú ý là Cruise lại đi theo hướng khác, với 414 tài xế trên 709 xe. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy GM đã tiến xa như thế nào trong giai đoạn thử nghiệm hoàn toàn tự động. Trong số 7 công ty được cấp phép thực hiện thử nghiệm không người lái hoàn toàn, Cruise và Waymo dẫn đầu với lần lượt 301 và 265 xe di chuyển trên đường, tính đến ngày 17/3, theo macReports.