Apple sẽ không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho những chiếc iPhone bị báo mất hoặc bị đánh cắp tại các trung tâm dịch vụ nữa.
Theo đó, Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của công ty đã được thông báo rằng các thợ sửa chữa sẽ không bảo hành iPhone được báo cáo là mất tích thông qua GSMA nữa. Công ty hiện yêu cầu các kỹ thuật viên từ chối sửa chữa nếu họ tìm thấy một chiếc iPhone bị thiếu trong hệ thống MobileGenius hoặc GSX mà họ sử dụng để bảo dưỡng cho khách hàng.
Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA là cơ sở dữ liệu toàn cầu, nơi người dùng có thể báo cáo việc mất thiết bị của họ. Người dùng cũng có thể báo cáo thiết bị nếu nó bị đánh cắp. Ví dụ: nếu ai đó báo cáo điện thoại của họ bị đánh cắp cho cơ quan thực thi pháp luật, nhà chức trách có thể gắn cờ thiết bị thông qua GSMA. Điều này có thể giúp xác định điện thoại bị mất.
Chính sách mới này của Apple được thiết kế để ngăn những người sửa chữa của họ bảo dưỡng những mẫu máy không rõ nguồn gốc hoặc nghi vấn do ăn trộm. Công ty cũng cấm các kỹ thuật viên mở khóa thiết bị trừ khi khách hàng có thể cung cấp bằng chứng về việc mua hàng của họ. Ngoài ra, Apple cũng sẽ từ chối sửa chữa nếu người dùng đặt thiết bị của họ ở chế độ “Lost Mode” thông qua Find My. Hiện tại, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ Apple về báo cáo này.
Được biết, giá cổ phiếu Apple tăng 11 ngày liên tiếp kể từ năm 2003. Cổ phiếu các công nghệ lớn và cổ phiếu Internet đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Amazon đã lấy lại khoản lỗ năm 2022, trong khi Alphabet cũng đã xóa hầu hết các khoản lỗ của mình trong năm nay. Các nhà đầu tư có xu hướng xem xét các cổ phiếu công nghệ lớn như đặt cược tăng trưởng vững chắc trong bối cảnh nền kinh tế không chắc chắn.