Theo các báo cáo gần đây, Apple dự kiến ra mắt chiếc iPhone gập đầu tiên vào năm tới, cùng với dòng iPhone 18 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Tuy nhiên, trong một sự cố khó hiểu, công ty đã vô tình quảng bá cho sản phẩm của đối thủ.
Cụ thể, tài khoản Apple Support trên Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) đã đăng tải trailer quảng bá cho Galaxy Z Flip7 của Samsung. Mặc dù Apple đã nhanh chóng phát hiện và xóa bài đăng, toàn bộ sự việc đã được leaker nổi tiếng IceUniverse – người chuyên chia sẻ thông tin về các flagship Samsung – ghi lại kịp thời.
Sự cố này diễn ra đúng thời điểm Apple đang chuẩn bị cho những sản phẩm đột phá của mình, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về quy trình kiểm duyệt nội dung của “táo khuyết”.
Nguyên nhân có thể của sai sót này được phân tích theo hai hướng chính. Thứ nhất, cả Apple và Samsung có khả năng đang hợp tác với cùng một công ty quảng cáo tại thị trường Trung Quốc, dẫn đến sự nhầm lẫn trong quá trình đăng tải nội dung. Một giả thuyết khác cho rằng đây có thể là trò đùa của một fan Samsung “nội gián” hành động dưới danh nghĩa Apple.
Toàn bộ sự việc vừa kỳ lạ vừa trớ trêu, bởi Apple đang tích cực phát triển iPhone gập đầu tiên, và đây chính là thời điểm tồi tệ nhất để vô tình quảng bá cho một chiếc điện thoại gập, đặc biệt khi đó là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Sai lầm này cũng đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về quy trình kiểm soát nội bộ và rủi ro khi thuê ngoài, có thể gây thiệt hại nhất định cho công ty.
Cộng đồng mạng đã có nhiều phản ứng trái chiều, bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến ngay lập tức với câu hỏi liệu sai sót của Apple có phải cố ý hay không.