Theo GizChina, sự cố bắt đầu được báo cáo vào đầu năm 2021 với một vài trường hợp, tuy nhiên nó đã lan rộng ra nhiều thiết bị hơn ở thời điểm hiện tại. Theo báo cáo, khi người dùng cắm sạc vào MacBook Pro, nó sẽ hiển thị 1% cũng như lời nhắc cần được bảo trì. Có vẻ như vấn đề này phổ biến hơn trong các sản phẩm MacBook Pro 2017.
Ghi nhận từ Consumer Report cho biết, do nhiều máy tính của người tiêu dùng đã quá thời hạn bảo hành nên họ chỉ có thể tự thay pin mới, nhưng sau khi thay pin vẫn tiếp tục xảy ra lỗi. Một số người dùng cho rằng sự cố này xảy ra sau khi nâng cấp lên phiên bản macOS Big Sur 11.1. Mặc dù vậy, một số người cho biết máy tính của họ chưa được cập nhật lên phiên bản hệ thống macOS Big Sur mới nhất nhưng cũng không thể sạc được.
Trong khi đó, báo cáo chính thức từ dịch vụ khách hàng của Apple cho biết sự cố này có liên kết đến bản cập nhật hệ thống. Công ty cũng cho biết bộ phận kỹ thuật của họ đang tiến hành sửa lỗi, vì vậy nếu người dùng gặp sự cố có thể chờ thêm thời gian để bản sửa lỗi được triển khai. Tuy nhiên, công ty không cung cấp cột mốc thời gian triển khai bản cập nhật này.