Baemin đã gửi thông báo đến các khách hàng về quyết định ngừng hoạt động tại Việt Nam. Lý do rời khỏi thị trường Việt Nam là do tình hình kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ.
Công ty mẹ của Baemin tại Việt Nam cho biết, chiến lược của hãng là tập trung vào các thị trường phát triển và có khả năng phát triển. Baemin dành thời gian còn lại để hỗ trợ, hoàn tất nghĩa vụ, trách nhiệm đối với nhân viên, tài xế đối tác và đối tác nhà hàng tại Việt Nam. Vào cuối tháng 9, Baemin cũng đã thông báo sẽ thu hẹp hoạt động do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam.
Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, là thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hoạt động hơn 50 quốc gia. Baemin không chỉ hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn, mà còn cung cấp các dịch vụ như cửa hàng bách hóa trực tuyến, bán mỹ phẩm và đi chợ hộ.
Baemin đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào giữa năm 2019, trong thời điểm thị trường giao đồ ăn rất sôi động. Nhiều tên tuổi trong và ngoài nước đã tham gia cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn.
Các đối thủ lớn như Grab và ShopeeFood thường xuyên tung ra nhiều ưu đãi khủng để thu hút khách hàng, trong khi Baemin không đặt sự chú trọng vào việc này. Điều này đã khiến thị phần của Baemin bị thụt lùi đáng kể. Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần tại Việt Nam, trong khi Grab chiếm 45% và ShopeeFood chiếm 41%.