TikTok đang tham gia cùng với X, Meta và Snap để nâng cao trải nghiệm ứng dụng. Và có vẻ như TikTok đang muốn áp dụng mô hình “thu phí để không phải xem quảng cáo” tương tự như YouTube.
Hiện tại, TikTok đang tích cực thử nghiệm phiên bản ứng dụng không có quảng cáo cho một số người dùng tại Hoa Kỳ. Có nhiều tin đồn cho rằng, trải nghiệm không có quảng cáo sẽ có tùy chọn đăng ký với giá 4.99 USD/tháng. Tuy nhiên, TikTok vẫn chưa chính thức xác nhận gói trả phí này.
Nếu như điều này là sự thật, thì TikTok đang đi theo dấu chân trước đó của YouTube: tự tạo ra vấn đề (quá nhiều quảng cáo) và tự bán giải pháp xử lý (yêu cầu người dùng trả phí để… không phải xem quảng cáo).
Ngoài ra, X cũng đang có tham vọng cạnh tranh với TikTok và YouTube ở nền tảng video. Phiên bản trả phí của dịch vụ của X cho phép tải lên video dài hơn và cung cấp huy hiệu xác minh có phạm vi tiếp cận cao hơn trên nền tảng. Trong khi đó, Meta cũng hứa hẹn sẽ cung cấp những sự hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng ngoài việc xác minh huy hiệu.