Mới đây, Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức ra mắt và có nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế cũng như động cơ kể từ khi mẫu xe “Exciter” đến với thị trường Việt Nam.
Yamaha Exciter 2005
Năm 2005 là năm đầu tiên mà hãng Yamaha ra mắt Exciter 135cc đến thị trường Việt Nam, đối với thị trường Thái Lan xe có tên gọi khác là Yamaha Spark. Exciter 135cc đời 2005 có 2 phiên bản Standard và RC và vào thời điểm đó Exciter được thiết kế là 1 chiếc xe số tự động. Xe hiện tại khi anh em mua cũ đang có mức giá giao động từ 20 đến 35 triệu đồng. Còn với chiếc Spark thì giá trị của nó cao hơn 1 chút.
Phiên bản Exciter 2009
Yamaha Exciter RC 135 đời 2009 là côn tay đầu tiên của dòng Exciter với dung tích 135cc. Xe hiện tại đang có mức giá giao động từ 28 đến 30 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy-lanh, hộp số côn tay 4 cấp, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa đạt 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,65 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Phiên bản Exciter 2011
Mẫu 2011 không thay đổi nhiều về động cơ nhưng thay đổi chủ yếu về hình dáng bên ngoài như: đuôi xe được vuốt nhọn, sử dụng đầu đèn mắt diều hâu, thay đổi mặt đồng hồ mới. Phiên bản này có tên là : Yamaha T135 2011. Hiện tại xe cũ trên thị trường có mức giá giao động khoảng 25 đến 40 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy-lanh, hộp số 5 cấp, làm mát bằng dung dịch, xe có dung tích 134,4cc, công suất tối đa đạt 12,25 mã lực tại 8.500 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 12,14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Với cá nhân mình, đây là chiếc Exciter mà mình thích nhất.
Phiên bản Exciter 2014
Yamaha Exciter RC 150cc phiên bản 2014 được nâng cấp nhiều từ động cơ cho đến kiểu dáng. Hiện tại giá xe cũ trên thị trường có mức giao động khoảng 30 triệu đồng. Xe được nâng cấp từ dung tích 134,4cc lên 149,7cc, sử dụng động cơ 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa đạt 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Phiên bản Exciter 2018
Với 2 phiên bản RC và GP, hãng Yamaha đã phát triển thêm nhiều thiết kế màu tem dành cho xe. Ngoài ra, xe được trang bị: đèn định vị, đồng hồ LCD và công nghệ phun xăng điện tử. Hiện tại xe có mức bán giao động từ 25 đến 43 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ SOHC 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch, hộp số 5 cấp, có dung tích là 149,7cc, công suất cực đại đạt 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại: 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Dung tích bình xăng 4,2 lít
Phiên bản Exciter 2021
Vừa được ra mắt cách đây ko lâu, Yamaha Exciter 155cc VVA đã có nhiều thay đổi về kiểu dáng bên ngoài cũng như nâng cấp về động cơ so với các năm trước. Hiện tại xe có mức giá: phiên bản tiêu chuẩn: 46,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen bóng), phiên bản cao cấp: 49,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen nhám), phiên bản màu xanh GP: 50,46 triệu đồng. Chiếc Exciter 155 VVA còn được gọi với cái tên rất kêu “tiểu R1”.
Về phần động cơ, xe sử dụng động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với thông số sức mạnh như vậy, Exciter 155 mạnh hơn phiên bản 150 17%. Xe còn được trang bị: bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S), khung sườn mới, hệ thống nạp khí mới, đèn chiếu phong cách mới, tăng dung tích bình xăng, hành trình phuộc, (có thêm cổng sạc và smartkey ở phiên bản cao cấp)…
(Theo Tinh Tế)