Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại buổi ra mắt concept iVision Dee gần đây tại CES 2023 ở Las Vegas, ông Zipse nói rằng xe điện “sẽ không bao giờ rẻ”. Ông cho biết: “BMW cung cấp ô tô điện ở tất cả các phân khúc, và tất nhiên khi chúng tôi mở rộng quy mô, sẽ có xu hướng mọi thứ trở nên rẻ hơn, nhưng xe điện sẽ không bao giờ rẻ, và đó là nhiệm vụ tiếp theo của ngành này để giảm giá xuống hơn nữa”.
Dĩ nhiên, BMW là một nhà sản xuất ô tô hạng sang, vì vậy người tiêu dùng không thể mong đợi giá những chiếc BMW chạy điện sẽ giảm đáng kể trong tương lai.
Ví dụ, BMW i4 coupe là một trong những mẫu xe điện giá rẻ của BMW với giá 99.900 USD chưa tính phí lăn bánh. Tuy nhiên, công ty được cho là đang lên kế hoạch tung ra mẫu BMW iX1 rẻ hơn nữa, với giá khởi điểm 84.900 USD chưa bao gồm phí lăn bánh. Vấn đề là, giá này vẫn cao hơn nhiều so với chiếc Polestar 2 có giá chỉ 63.900 USD hoặc Tesla Model 3 có giá 65.500 USD.
Cả MG ZS EV và BYD Atto 3 đều trở thành những chiếc xe điện rẻ nhất trên thị trường trong tương lai, trong đó giá khởi điểm cho MG ZS EV là 43.990 USD chưa lăn bánh, còn BYD Atto 3 có giá từ 44.381 USD chưa lăn bánh.
Những chiếc xe điện được định vị cao cấp từ các hãng như Mercedes-Benz, Volvo và BMW có giá bán khởi điểm cao hơn, chẳng hạn Mercedes-Benz EQA250 có giá khởi điểm từ 81.700 USD, chưa phí trước bạ.