Panasonic đối mặt với thách thức lớn trên thị trường TV, có thể dẫn đến việc bán hoặc thu hẹp hoạt động. Yuki Kusumi, Chủ tịch Panasonic, cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị bán công ty nếu cần, nhưng chưa có quyết định cụ thể”.
Phát biểu này được đưa ra sau khi công ty bắt đầu phát hành TV OLED và mini-LED tại Mỹ năm ngoái. Trước đó, Panasonic đã gián đoạn việc kinh doanh TV suốt một thập kỷ. Công ty cũng xác định bốn đơn vị hoạt động kém hiệu quả, bao gồm TV, thiết bị gia dụng, thiết bị công nghiệp và cơ điện tử.
Panasonic sẽ thực hiện “biện pháp quyết liệt” vào tháng 3 năm sau, một phần của chiến lược tái cấu trúc. Công ty sẽ chia thành ba đơn vị độc lập, trong đó có Smart Life. Mặc dù hồi sinh và có những thành công nhất định với dòng TV Mini LED LCD và OLED, quyết định thu hẹp quy mô vẫn gây ngạc nhiên.
TV OLED của Panasonic, đặc biệt là mẫu Z95A, được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, công ty đã rời khỏi thị trường Úc vào năm 2020 để tập trung vào các lĩnh vực khác. Kusumi cho biết hiện chưa có người mua, nhưng có thể sẽ có trong tương lai.