Báo cáo mới nhất cho thấy, chỉ mất 3 ngày kể từ khi chương trình giảm giá được công bố, doanh số đặt hàng xe Tesla tại Trung Quốc đã tăng 30.000 chiếc. Ở một số thành phố của Trung Quốc, doanh số xe của hãng thậm chí còn tăng 500% so với tháng 12/2022. Với ưu đãi cực lớn cùng vị trí trên thị trường xe điện, thật khó để xác thương hiệu xe hơi khác bắt kịp.
Nhưng số lượng đơn hàng tăng lên cũng có nghĩa khả năng đáp ứng đơn hàng của Tesla kéo dài hơn. Thông thường, khi đặt hàng chiếc Model Y, người tiêu dùng sẽ phải chờ từ 1-4 tuần để nhận xe. Tuy nhiên, con số này giờ đây đã kéo dài thành 2-5 tuần.
Trong năm 2022 vừa qua, số lượng giao hàng toàn cầu của Tesla là 1,31 triệu xe. Mặc dù con số này khá cao nhưng đã không đáp ứng được kỳ vọng của công ty là 1,5 triệu xe bán ra. Vì vậy, có khả năng chính sách giảm giá của Tesla là cách để giúp công ty tiến gần hơn đến sản phẩm. Về vấn đề này, một CEO của Tesla nói rằng họ giảm giá vì không thể bán được nữa.
Đối với chu kỳ giao xe, cũng vị CEO này cho biết công ty có mối quan hệ nhất định với số giờ làm việc hiệu quả. Ví dụ, tháng Giêng là kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc, vì vậy chỉ có hai tuần trong tháng Giêng là công nhân làm việc. Đây là lý do tại sao công ty không thể sản xuất hết công suất. Sản lượng khi sản xuất đầy đủ sẽ khác nhau và chu kỳ giao hàng cũng ảnh hưởng.