Một số mẫu đồng hồ như fēnix 7 Pro, Epix Pro Gen2, Tactix 7, MARQ 2, Enduro 2 của Garmin đã gặp phải sự cố pin hết nhanh sau khi nâng cấp firmware lên phiên bản 14.31. Cụ thể, từ đầu tháng 9/2023, nhiều dòng đồng hồ cao cấp như fēnix 7 Pro, Epix Pro Gen2, Tactix 7, MARQ 2, Enduro 2 – những sản phẩm được biết đến với thời lượng pin “khủng” hàng đầu trong thế giới đồng hồ thể thao – đã gặp phải hiện tượng sụt pin nhanh một cách bất thường.
Trong đó, đã ghi nhận trường hợp chỉ trong 2 giờ, lượng pin giảm gần 8%. Mặc dù khi sạc đầy, đồng hồ vẫn hiển thị thời lượng pin là 18 ngày, nhưng khi thời lượng sử dụng thực tế thì chỉ có 1,5 ngày. Đáng chú ý là lỗi này dường như chỉ ảnh hưởng đến những người dùng ở thị trường Đông Nam Á và Châu Á–Thái Bình Dương.
Trên các diễn đàn người dùng Garmin ở Việt Nam và quốc tế, có rất nhiều phản hồi tiêu cực về hiện tượng hao pin này sau khi họ cập nhật lên phiên bản 14.31. Một số đại lý bán hàng Garmin ở Việt Nam cũng thông báo tình trạng tương tự.
Có người còn hướng dẫn người dùng tạm thời hạ cấp về lại phiên bản 13.22 cho dòng fēnix 7, Epix, MARQ, Enduro 2,… để sửa lỗi này trong thời gian chờ bản vá lỗi của Garmin.
Sau khi nhận được thông tin, Garmin cũng đã đưa ra thông báo chính thức: “Chúng tôi đã phát hiện ra nguyên nhân gây ra tình trạng pin yếu bất thường đối với một số mẫu đồng hồ được nâng cấp lên phiên bản 14.31/14.32”. Để khắc phục sự cố, Garmin đã chính thức ra mắt phiên bản phần mềm 14.36.
Hãng cũng hướng dẫn khách hàng có thể cập nhật thiết bị thiết bị của mình lên phiên bản 14.36 ngay trên chính chiếc đồng hồ của mình. Trước khi cập nhật, người dùng nên đồng bộ hóa dữ liệu của mình với Garmin Connect hoặc Garmin Express. Khách hàng có thể liên hệ với trung tâm hỗ trợ kỹ thuật nếu cần hỗ trợ thêm.