Mới đây, Facebook thông báo đã chính thức bỏ nút “Like” (Thích) trên các fanpage với mục đích nâng cao giao diện cũng như cải thiện các công cụ liên kết với tài khoản Facebook của doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, nhiều người nhận định, với quyết định này Facebook đang ngày càng giống với Instagram hơn.
Thiết kế mới của các trang fanpage chỉ có một lựa chọn duy nhất đó chính là theo dõi để xem các bài đăng của trang trong News Feed.
Được biết, từ tháng 7/2020 Facebook đã thử nghiệm tính năng này trên một số fanpage của các tác giả sách, người nổi tiếng… Thời điểm đó, Facebook cho rằng việc thay đổi sẽ giúp quản trị viên dễ tiếp cận người ghé thăm trang đơn giản hơn.
Trên Facebook hiện nay, do thử nghiệm đồng thời cả like và follow cho các fanpage doanh nghiệp nên hiện tại các fanpage này có lượng theo dõi ảo khá lớn khi mà nhiều người chỉ ấn nút like nhưng lại bỏ theo dõi ngay sau đó. Trong khi đó, lượt theo dõi mới là con số quan trọng nhất, cập nhật chính xác về trang đó có bao nhiêu lượt người quan tâm.
Trong năm 2021, hứa hẹn nền tảng mạng xã hội này sẽ còn nhiều thay đổi để tối ưu trải nghiệm của người dùng.