Tại Facebook Connect, CEO Mark Zuckerberg đã giới thiệu Meta – một thương hiệu sẽ tập hợp tất cả công nghệ và ứng dụng của công ty hiện nay.
Meta được hiểu như là thương hiệu mẹ của Facebook. Việc tái cấu trúc công ty Facebook thành Meta có nhiều điểm tương đồng với Google khi gã khổng lồ tìm kiếm quyết định trở thành công ty con của Alphabet. Như vậy, Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp…
Việc đổi thương hiệu lần này là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội và tập trung vào kế hoạch xây dựng “metaverse” – hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới nhằm hỗ trợ mọi người phát triển doanh nghiệp của họ, tìm kiếm cộng đồng và kết nối với những người khác.
Metaverse sẽ hoạt động như một sự kết hợp của các trải nghiệm xã hội trực tuyến của thế giới ngày nay và cũng sẽ cho phép mở rộng thành ba chiều. Dịch vụ cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác và tham gia vào các hoạt động ngay cả khi họ không ở cùng nhau.
Hội nghị AR/VR năm nay của Facebook đã phân tích các trải nghiệm, từ kết nối xã hội đến thương mại, giáo dục, công việc, thể dục, chơi game và giải trí, từ đó sẽ giúp metaverse hoàn thiện hơn trong suốt 10 năm tới. Bên cạnh đó, công ty cũng đã giới thiệu các công cụ mới nhất để hỗ trợ mọi người xây dựng một nền tảng sáng tạo hơn nữa nhờ khoản đầu tư 150 triệu USD để huấn luyện các nhà sáng tạo. Trong khi đó, Presence Platform sẽ cung cấp trải nghiệm thực tế hỗn hợp mới trên Quest 2.