Theo thông tin mới nhất, người sáng tạo nội dung giờ đây có thể nhận thanh toán khi đăng tải Stories trên tài khoản Facebook của mình, với điều kiện họ đã tham gia chương trình Facebook Content Monetization.
Chương trình này được ra mắt dưới dạng thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái, hợp nhất nhiều dịch vụ trước đây của Facebook như quảng cáo trong luồng, quảng cáo trên Reels và tiền thưởng hiệu suất thành một sản phẩm duy nhất. Điều này cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ nhiều định dạng khác nhau – video dài, ảnh, Reels và bài đăng văn bản – tất cả thông qua một nền tảng thống nhất. Họ cũng sẽ nhận được thông tin chi tiết về thu nhập từ các định dạng nội dung khác nhau và các yếu tố thúc đẩy sự phát triển.
Để bắt đầu kiếm tiền, người sáng tạo chỉ cần đăng tải Stories mà không cần thực hiện thêm thao tác nào khác. Facebook sẽ tự động thanh toán dựa trên hiệu suất của nội dung được chia sẻ. Người sáng tạo có thể đăng tải những câu chuyện về quá trình sáng tạo nội dung hoặc những khoảnh khắc trong cuộc sống cá nhân mà khán giả quan tâm.
Sáng kiến này không hoàn toàn mới mà đã được Facebook khởi động từ nhiều năm trước với việc cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo video. Ban đầu phát triển từ Instagram, tính năng Stories hiện đã trở thành một phần quan trọng trên Facebook sau khi Meta nỗ lực tối ưu hóa hoạt động kiếm tiền từ nền tảng này và mở ra các nguồn doanh thu mới. Công ty cũng đang tìm cách thu hút người sáng tạo từ TikTok thông qua các khoản tiền thưởng và ưu đãi hấp dẫn nhằm tăng cường sự cạnh tranh với YouTube và TikTok.