Theo DailyMail, hơn 1.000 người ở các quốc gia bao gồm Mỹ, Maroc, Mexico, Bolivia và Brazil đã báo cáo tình trạng mất kết nối từ 18 giờ ngày 8/6 theo giờ địa phương tới DownDetector.com. Các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động trên DownDetector.com đã kéo dài đến 20:30 tối cùng ngày nhưng vẫn chưa rõ lý do. Hiện tại dịch vụ đã được kết nối trở lại trên cả ba trang web.
Các báo cáo sự cố ngừng hoạt động trên Facebook, WhatsApp và Instagram được đưa ra sau sự cố mất kết nối lớn của internet vào hôm 8/6 khiến hàng trăm trang web trên khắp thế giới bị sập và không thể truy cập trong một thời gian.
Sự cố hôm 8.6 được đổ lỗi bắt nguồn từ một nhà cung cấp dịch vụ CNTT khiến hàng triệu người không thể truy cập các trang web gồm Amazon, Spotify và Netflix, cũng như BBC, chính phủ Vương quốc Anh và Nhà Trắng. Theo điều tra, đó là do một lỗi phần mềm được kích hoạt khi một khách hàng của Fastly – công ty điện toán đám mây của Mỹ chịu trách nhiệm về sự cố – đã thay đổi cài đặt của họ.
Hiện tại, Facebook chưa đưa ra bình luận về sự cố mới này.